Tình trạng làn da xấu xí, xuất hiện mụn sau sinh là vấn đề thường gặp ở các mẹ bỉm sữa. Có người nổi mụn nhẹ tự khỏi sau một vài tuần cũng có người bị mụn nặng, ảnh hưởng đến làn da. Khi bị mụn sau sinh, các mẹ bỉm sữa đừng quá lo lắng hay bi quan bởi mụn có thể chữa khỏi dứt điểm. Với những cách trị mụn sau sinh an toàn và mang lại hiệu quả cao trong bài viết dưới đây, sẽ giúp ích cho mẹ.

[caption id="attachment_2833" align="aligncenter" width="800"]Bị mụn sau sinh phải làm sao? Bị mụn sau sinh phải làm sao?[/caption]

Sau sinh bị mụn phải làm sao?

Bị mụn sau sinh là vấn đề muôn thuở của các mẹ bỉm sữa sau mỗi lần sinh nở đau đớn. Không chỉ cơ thể thay đổi mà mái tóc và làn da cũng bị ảnh hưởng theo. Trong đó, tình trạng làn da xuất hiện các nốt mụn, thâm sạm thường là do: Sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai, do quá trình chăm sóc da không đúng cách, chế độ dinh dưỡng không hợp lý,...Rất nhiều nguyên nhân khiến các mẹ bỉm sữa bị mụn sau sinh nên mẹ không nên chủ quan mà bỏ qua.

Khi bị mụn sau sinh, nhiều mẹ bỉm sữa thường lo lắng nên làm thế nào để điều trị mụn an toàn. Hiện nay, có nhiều cách trị mụn sau sinh phù hợp với mỗi tình trạng mụn và cơ địa của mỗi người. Khi bị mụn, các mẹ bỉm sữa không nên lo lắng thái quá càng khiến làn da xuất hiện mụn nhiều hơn. Tốt nhất, mẹ bỉm sữa nên dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn. Hoặc tìm đến thẩm mỹ viện để các bác sĩ da liễu thăm khám và tư vấn chọn cách trị mụn an toàn.

Các cách trị mụn sau sinh an toàn, hiệu quả tại nhà

[caption id="attachment_2835" align="aligncenter" width="800"]Lựa chọn cách trị mụn sau sinh an toàn với làn da Lựa chọn cách trị mụn sau sinh an toàn với làn da[/caption]

Làn da của các mẹ bỉm sữa sau sinh thường mỏng manh, dễ bị tổn thương nên khi bị mụn cần lựa chọn cách phù hợp. Thay vì tốn kém chi phí tìm mua các nguyên liệu trị mụn đắt tiền thì mẹ bỉm sữa hãy thử những cách sau:

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ là nguyên liệu làm trắng răng mỗi ngày mà còn có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Chỉ với nguyên liệu quen thuộc, rẻ tiền này các mẹ bỉm sữa dễ dàng trị mụn theo những bước sau:

Bước 1: Vệ sinh làn da mụn bằng nước ấm hoặc xông hơi da mặt với nước ấm để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn. Giúp các nang lông nở đều và thẩm thấu kem đánh răng hiệu quả.

Bước 2: Nhẹ nhàng thoa đều kem đánh răng lên vùng da bị mụn. Để kem khô tự nhiên trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Vệ sinh làn da sạch sẽ với nước lạnh.

Bước 4: Massage da nhẹ nhàng kết hợp thoa nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.

Lưu ý, các mẹ bỉm sữa nên chọn loại kem đánh răng màu trắng và thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần.

Dùng vỏ chuối chín

Thật ngạc nhiên đúng không nào? Thay vì vứt bỏ vỏ chuối sau mỗi lần ăn xong thì mẹ bỉm sữa nên tận dụng nguyên liệu này để trị mụn. Vỏ chuối vừa giúp làm sáng da, tẩy các vết mụn li ti và giảm tình trạng mụn sưng viêm.

Sau mỗi lần ăn chuối, để trị mụn thì mẹ bỉm sữa lấy bề mặt bên trong vỏ chuối chà sát nhẹ nhàng lên vùng da mụn. Chà liên tục khoảng 3 phút rồi để làn da thư giãn trong khoảng 15 phút.

Cuối cùng, mẹ chỉ cần rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh, lau khô và tận hưởng cảm giác dễ chịu sau mỗi lần chăm sóc da.

Với cách này, mẹ bỉm sữa nên áp dụng thường xuyên để phát huy hiệu quả nhanh chóng. Cải thiện làn da mụn đồng thời giúp da sáng rõ hơn.

Ngoài hai cách cơ bản trên, các mẹ bỉm sữa có thể tham khảo thêm các cách trị mụn sau sinh với nguyên liệu thiên nhiên: Bã trà xanh, chanh tươi, dầu tràm, kết hợp chanh và muối biển,...Tùy vào tình trạng mụn và cách điều trị của các mẹ bỉm sữa mà có kết quả nhanh hay chậm.

Chăm sóc làn da sau sinh như thế nào?

Làm đẹp sau sinh là nhu cầu cần thiết mà bất cứ mẹ bỉm sữa nào cũng cần thực hiện để cải thiện làn da. Làn da sau sinh thường gặp nhiều thay đổi khiến da trở nên xấu xí nên cần chăm sóc kỹ hơn.

Đối với làn da mụn, mẹ bỉm sữa không nên dùng tay hay các dụng cụ nặn mụn. Tránh làm mụn bị sưng viêm, mụn trở nặng hơn. Tốt nhất nên theo dõi tình trạng mụn và chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Thường xuyên giữ vệ sinh da sạch sẽ, tránh để da tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi. Nếu phải ra ngoài mỗi ngày, mẹ nên sử dụng kem chống nắng bảo vệ da. Thay đổi các thói quen xấu để cải thiện làn da mụn, giúp da mặt hồng hào, mềm mịn hơn.

Kết hợp các phương pháp dưỡng da với chế độ ăn uống khoa học. Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi chứa vitamin, chất xơ và protein. Uống nhiều nước cũng là cách dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Hy vọng với những cách trị mụn sau sinh dành cho các mẹ bỉm sữa sẽ giúp các mẹ chọn lựa được cách an toàn.

Coi thêm tại : Cách trị mụn sau sinh hiệu quả giúp mẹ lấy lại làn da như ý muốn