Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi hay nâng mũi xong có quan hệ được không là những câu hỏi thường gặp của rất nhiều chị em. Bài viết dưới đây sẽ trả lời tất cả mọi thắc mắc “nhạy cảm” có liên quan mà chắc chắn bạn chưa hề biết.

1/ Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi?

Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi?
Rất nhiều chị em muốn đi nâng mũi nhưng không may lại đúng ngày “đèn đỏ” khiến bạn băn khoăn liệu trong ngày kinh nguyệt có đi nâng mũi được không? Điều này là thực tế của rất nhiều người. Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á, nếu bạn đang trong những ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt thì nên nghỉ ngơi và chưa nên thực hiện nâng mũi. Bởi phẫu thuật nâng mũi ít nhiều phải sử dụng đến dao kéo, chắc chắn sẽ tác động đến tâm lý cũng như sức khỏe của bạn. Bởi vậy, bạn không nên đi nâng mũi trong những ngày “đèn đỏ”. Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Sức khỏe trong thời kỳ kinh nguyệt không đảm bảo để thực hiện nâng mũi
Trong trường hợp khẩn cấp, cần thực hiện phẫu thuật luôn, nếu mức độ can thiệp không quá nhiều, bạn có thể thực hiện trong những ngày cuối của chu kì kinh nguyệt. Lý do ngày đèn đỏ không được phẫu thuật nâng mũi, bởi khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt cơ thể người phụ nữ có những thay đổi mạnh mẽ, cơ thể thường rất mệt mỏi, tâm trạng dễ nổi cáu, thậm chí có những cơn đau dữ dội. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe như tụt huyết áp, tim đập mạnh. Nguyên tắc trước khi nâng mũi đó là bác sĩ sẽ kiểm tra huyết áp, nhịp tim của khách hàng nếu huyết áp không ổn định thì sẽ không thể  tiến hành nâng mũi. Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Thời điểm chấm dứt chu kì kinh nguyệt bạn có thể thực hiện nâng mũi

♦ Khi bị kinh nguyệt thì sau bao lâu mới có thể phẫu thuật nâng mũi?

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt ổn định thường kéo dài từ 5-6 ngày. Do vậy, khi chấm dứt chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể ổn định, huyết áp, nhịp tim bình thường, tâm lý thoải mái thì bạn có thể tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

2/ Phẫu thuật xong, hết thuốc gây tê thì có đau không?

Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Sử dụng thuốc gây tê khiến bạn không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện
Thông thường, thời gian thực hiện một ca nâng mũi thường kéo dài khoảng 40-60 phút. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm gây tê nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm không bị đau. Lưu ý lúc tiêm tê có thể sẽ cảm thấy hơi buốt một chút nhưng trong khả năng chịu đựng được. Sau phẫu thuật khoảng 2 tiếng, thuốc gây tê sẽ hết tác dụng khiến bạn cảm thấy có đau nhức, căng cứng ở vùng đầu mũi nhưng không nên quá lo lắng bởi các bác sĩ sẽ kê cho bạn đơn thuốc giảm đau, tiêu viêm, chống sưng nề.

3/ Sau nâng mũi có được quan hệ không?

Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Nâng mũi kiêng quan hệ bao lâu?
Để mũi được đảm bảo an toàn và mang lại kết quả như mong muốn, chị em sau khi nâng mũi kiêng quan hệ trong vòng từ 3 tuần đến 1 tháng. Ngoài ra, mọi người cũng nên lưu ý tránh những hoạt động thể chất mạnh, có tính va chạm, gây ảnh hưởng đến dáng mũi, làm lệch sống mũi trong thời gian đầu mũi chưa ổn định. Từ sau một tháng trở đi thì bạn có thể sinh hoạt như bình thường bởi lúc này mũi đã bình phục như thường và đẹp tự nhiên. Tuy nhiên điều này cũng còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, nên cần phải lưu ý.

4/ Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không?

Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Nâng mũi xong nên nằm thẳng để tránh dáng mũi không xô lệch
Sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ dùng nẹp cứng để cố định chắc chắn vùng mũi. Ngoài ra hai lỗ mũi sẽ được đệm bằng bông chuyên dụng có ống thở, nâng đỡ vùng sống mũi và đầu mũi, tránh tình trạng vẹo lệch. Tuy nhiên, trong 7 ngày đầu tiên dáng mũi còn chưa ổn định nên bạn không nên nằm nghiêng. Bạn có thể dùng gối chữ U khi ngủ ở công ty để giữ đầu luôn cố định. Sang ngày thứ 4 – 5 thì các mô vùng mũi dần được lấp đầy, bao trọn lấy sụn nâng mũi, lúc này bạn có thể nằm nghiêng nhưng cần nghiêng đều hai bên, tránh chỉ nằm nghiêng về một phía trong thời gian dài.

5/ Phẫu thuật nâng mũi sau bao lâu thì được rửa mặt?

Bạn cần giữ cho vết thương luôn được khô ráo trong ít nhất 48h. Việc làm sạch và thay băng sẽ dùng nước sát trùng theo đúng chỉ định cùng khăn thấm ẩm. Sau phẫu thuật nâng mũi ít nhất 3 ngày, bạn mới được rửa mặt, tuy nhiên vẫn cần lưu ý: Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Nâng mũi sau bao lâu thì được rửa mặt?
+ Nước phải đảm bảo vệ sinh. + Không rửa mặt theo phương pháp thông thường là cho nước lên trên toàn bộ mặt, chỉ được sử dụng khăn mềm.Ssau đấy vắt khô cùng lau thật nhẹ nhàng ở vùng mặt. + Riêng vùng mũi, sử dụng bông mềm và nước sát trùng hoặc nước muối sinh lí rồi thực hiện lau thật nhẹ nhàng. + Khi vết thương đã lành hẳn miệng, bạn có thể tiến hành rửa mặt như bình thường nhưng chưa nên sử dụng sửa rửa mặt.

6/ Sau nâng mũi có được make up không?

Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Sau nâng mũi bao lâu thì bạn được make up?
Thực tế có rất nhiều chị em luôn phải mae up bởi tính chất nghề nghiệp nhưng vẫn lo ngại việc trang điểm sẽ ảnh hưởng đến vùng mũi. Sau khoảng 2-3 tuần, khi mũi được ổn định, sống mũi cố định hoàn toàn, bạn có thể make up. Tuy nhiên, theo bác sĩ khuyến cáo, bạn không nên thực hiện trang điểm quá đậm vùng mũi vì việc đó cần tác động đến mũi khá nhiều lần dù nhẹ nhàng, chưa bao gồm cả công đoạn tẩy trang sau đó.

7/ Nâng mũi xong có được đeo kính không?

Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Các loại kính gọng nặng sẽ làm ảnh hưởng đến sống mũi
Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn khi phải sử dụng kính sau khi phẫu thuật. Thông thường, tốt nhất bạn không nên sử dụng các loại kính sau nâng mũi khoảng 1 tháng. Trong trường hợp bắt buộc thì bạn có thể sử dụng kính áp tròng hoặc những loại gọng và mắt kính nhẹ để đảm bảo sống mũi cố định.

8/ Thời điểm tốt nhất để bạn có thể sửa mũi?

Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm Ngày đèn đỏ có nên nâng mũi? 8 câu hỏi "kỳ lạ" chắc chắn bạn quan tâm
Trong 7 ngày đầu tiên sau phẫu thuật là thời gian tốt nhất để bạn chỉnh sửa mũi
Những trường hợp không may mắn phẫu thuật hỏng như: Sống mũi lệch, vẹo, dị ứng chất liệu độn,…thời điểm “vàng” để bạn có thể thực hiện lại là trong 7 ngày sau phẫu thuật. Trong trường hợp, sau 7 ngày mới phát hiện ra thì bạn nên để từ 1-3 tháng rồi đến cơ sở y tế uy tín thực hiện chỉnh sửa, tiến hành đặt sống mới, chỉnh hình mũi,… Hy vọng với những chia sẻ kiến thức về những thông tin cần thiết đã giúp bạn trả lời câu hỏi ngày đèn đỏ có nên nâng mũi không? và những thắc mắc liên quan. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào về phẫu thuật Thẩm mỹ nâng mũi, bạn hoàn toàn có thể để lại ý kiến của mình ở để được các tư vấn. Chúc bạn sớm có dáng mũi đẹp như mong đợi! Nguồn: https://thammynangmui.vn/