Sau khi sinh nhiều chị em phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ vòng eo. Vì thế mà các mẹ thường tìm đủ mọi cách để lấy lại vóc dáng của mình. Trong đó gen bụng chính là biện pháp được nhiều chị em quan tâm nhất. Nhưng đối với các chị em sinh mổ thì gen bụng sau sinh mổ cần phải lưu ý nhiều điều. Như vậy thì hiệu quả đem lại sẽ được cao hơn và tính an toàn luôn được đảm bảo.

[caption id="attachment_3210" align="aligncenter" width="800"]gen bụng sau sinh mổ gen bụng sau sinh mổ[/caption]

Căn thời gian gen bụng sau sinh mổ là điều thiết yếu

Gen bụng hay còn được biết đến là nịt bụng hay miếng tã chéo quấn chặt lên bụng. Đây là dụng cụ dùng để giúp các mẹ sau sinh có thể giữ được vòng eo thon gọn, săn chắc. Tất nhiên gen bụng sau sinh mổ vẫn được các chuyên gia bác sĩ cho sử dụng. Nhưng đối với các chị em sau sinh mổ thì nên hạn chế sử dụng gen quá sớm. Bởi vì chúng sẽ gây ra sự cản trở tuần hoàn của máu, ảnh hưởng đến vết mổ. Cụ thể như sau:

- Sau khi sinh xong thì cơ thể của chị em còn chưa bình phục hẳn. Kết hợp với việc nuôi con vất vả sẽ tạo cho chị em cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Đặc biệt lúc này cơ thể người mẹ có thể đang gặp tình trạng rong huyết, dãn âm đạo, cổ tử cung to,…. Vì vậy lúc này quan trọng nhất là giữ tâm thế thoải mái, vui vẻ.

- Sau khi sinh cơ thể của chị em còn cần thời gian để sản dịch tiết ra ngoài hết. Do đó nếu sử dụng gen bụng sớm có thể sẽ làm cho sản dịch bị ứ đọng lại. Dạ con sẽ không thể co bóp lại một cách bình thường. Điều này sẽ để lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em.

Dựa vào những thông tin này thì muốn gen bụng cần có thời gian. Chị em nào thắc mắc sinh mổ bao lâu thì nịt bụng? Thời gian lý tưởng nhất để gen bụng là khoảng 20 đến 30 ngày tùy vào cơ địa của mỗi người. Chỉ cần vết mổ không còn đau là có thể dùng được gen bụng.

Cách nịt bụng sau sinh an toàn hiệu quả

Thời gian dùng gen nịt bụng sau sinh mổ khác với sinh thường. Vì vậy tùy vào từng trường hợp mà chị em căn thời gian cho chuẩn để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách nịt bụng sau sinh tốt nhất đối với những chị em sinh thường là gen bụng thời gian từ 4 đến 6 tiếng. Cần kiên trì trong một thời gian dài để thu được hiệu quả.

Theo như cách dùng của sản phẩm này thì vòng eo sẽ thon gọn nếu chị em kiên trì từ 4 đến 6 tháng. Chỉ cần chị em đáp ứng được thời gian này thì sở hữu vòng eo gọn gàng sau sinh là không khó. Tuy nhiên đối với những chị em sinh mổ thì thời gian sẽ khác hơn.

Khi sinh mổ muốn dùng gen bụng thì nửa tháng sau sinh chỉ nên nịt gen bụng 1 tiếng 1 ngày. Còn nếu sau 3 tháng chị em mới quyết định dùng gen nịt bụng. Vậy số lần nịt bụng có thể tăng lên từ 2 tiếng trên 1 ngày. Tương tự sau sáu tháng thì có thể gen bụng 6 tiếng 1 ngày.

[caption id="attachment_2830" align="aligncenter" width="800"]Không nên lạm dụng gen bụng Không nên lạm dụng gen bụng[/caption]

Có thể thấy thời gian sau sinh càng lâu thì số lần sử dụng trong 1 ngày càng được tăng lên. Dù vậy các chị em cũng không nên quá lạm dụng vào gen nịt bụng. Thay vào đó chị em nên kết hợp sử dụng gen nịt bụng với tập luyện thể dục thường xuyên. Đồng thời chị em cũng cần có một thực đơn ăn uống khoa học. Như vậy kết quả thu được sẽ nhanh chóng hơn và không tổn hại đến sức khỏe.

Một số lưu ý khi lựa chọn gen bụng sử dụng

Gen bụng là sản phẩm rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Dòng sản phẩm này không chỉ là dùng gen bụng sau sinh mổ mà nó còn có thể dùng cho mọi người. Do đó trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại gen bụng khác nhau. Điều này làm chị em gặp khó khăn trong việc tìm mua gen bụng chất lượng để sử dụng.

Vậy để giải quyết tình trạng này thì không còn cách nào khác ngoài dựa vào các tiêu chí cụ thể.

- Chị em nên mua gen bụng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt chị em không nên mua các sản phẩm gen bụng giá rẻ để sử dụng. Bởi vì sản phẩm giá rẻ bao giờ cũng kèm theo chất lượng không tốt. Nếu dùng sản phẩm kém chất lượng có thể dễ dàng bị dị ứng bất cứ lúc nào.

- Chị em nên lựa chọn mua loại gen bụng được làm từ chất liệu thoáng mát. Như vậy khi sử dụng sẽ không bị nóng cũng như không gây mẩn ngứa.

- Kích thước của gen bụng nên lựa sao cho phù hợp với vòng bụng.

Gen bụng sau sinh mổ sẽ phát huy hiệu quả nếu chị em biết sử dụng đúng cách. Đồng thời nó cũng cần phải dùng đúng thời gian và thời điểm. Đây chính là yếu tố chính giúp chị em dễ dàng sở hữu vòng eo thon gọn hiệu quả nhất.

Coi bài nguyên văn tại : Gen bụng sau sinh mổ như thế nào cho đúng cách và an toàn?