Tết chính là dịp để mọi người gặp gỡ, giao lưu và mời nhau chén rượu, ly bia đầu xuân. Nếu ông xã của bạn uống quá nhiều, bạn cần nhanh chóng “giã rượu bia” cho anh ấy bằng các loại nước dưới đây.

Nước chanh muối

Chanh được biết đến là nước uống giải rượu ngày Tết cực hiệu quả ngay tại nhà, dễ uống và đặc biệt không hề tốn kém. Trong chanh vừa chứa nhiều axit vừa có thêm cả vitamin có tác dụng kích thích rất nhanh các loại chất cồn như rượu, bia. Đây là loại nước ép trái cây giải rượu ngày Tết cực hiệu quả.

[caption id="attachment_3283" align="aligncenter" width="800"]nước chanh muối giải rượu nước chanh muối giải rượu[/caption]

Cách pha nước chanh cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh sau đó vắt nước cốt hòa vào ly nước ấm rồi cho thêm 1 thìa đường, ¼ thìa muối và khuấy đều cho tan. Sau đó, bạn cắt thêm một vài lát chanh mỏng cho vào cốc nước chanh muối vừa pha rồi cho ông xã của mình uống là được.

Nước gừng tươi

Tương tự như chanh, gừng từ xưa đến nay đã luôn là nguyên liệu giải rượu bia ngày Tết hiệu quả. Chị em chỉ cần thái một củ gừng thành các lát mỏng. Kế tiếp cho gừng vào đun với nước sao cho chỉ còn 2/3 ly nước. Đổ nước gừng vừa sắc ra cốc và cho thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào là được.

[caption id="attachment_3285" align="aligncenter" width="800"]Nước gừng giúp giải rượu bia Nước gừng giúp giải rượu bia[/caption]

Nước sắn dây

Theo Đông y, sắn dây có vị ngọt lại thêm tính bình, có tác dụng giải cơ, trừ phiền nhiệt, làm ra mồ hôi và giải bia rượu cực hiệu quả. Nếu dịp Tết này, anh xã nhà bạn có uống quá chén bạn hãy chuẩn bị sẵn một cốc nước sắn dây cho chồng mình nhé.

Cách làm nước sắn dây nhanh chóng, hiệu quả tại nhà:

  • Cho 2 thìa bột sắn dây hòa tan với 300ml nước
  • Thêm một chút đường vào cốc, khuấy đều
  • Vắt thêm ½ quả chanh vào nước sắn dây

[caption id="attachment_3286" align="aligncenter" width="800"]Sắn dây giúp giải rượu Sắn dây giúp giải rượu[/caption]

Nước ép bưởi

Đây là loại nước ép cực kỳ dễ làm và được rất nhiều chị em phụ nữ Việt dùng để giải rượu bia cho chồng vào ngày Tết. Sau khi uống nước ép bưởi chắc chắn phái mạnh sẽ tỉnh táo hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần bóc hết vỏ, xơ của múi bưởi ra, lấy nguyên phần thịt rồi cho vào máy ép, ép lấy nước là được.

[caption id="attachment_3287" align="aligncenter" width="800"]Nước ép bưởi giúp giải rượu rất tốt Nước ép bưởi giúp giải rượu rất tốt[/caption]

Nước mía

Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước ép mía sẽ lập tức giải rượu nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên theo các bác sỹ cho biết, dù đường có được làm bằng nước ép mía nguyên chất song không nên dùng đường nguyên chất để pha uống cùng nước mía. Bởi đường có tính ấm, nếu uống nhiều dễ gây nóng.

[caption id="attachment_3288" align="aligncenter" width="800"]Nước mía giải rượu dịp tết Nước mía giải rượu dịp tết[/caption]

Nước cà phê đậm đặc

Cà phê vừa giúp bạn tỉnh táo vừa có khả năng giải rượu bia cực hiệu quả. Chính vì thế trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019 này, bạn hãy pha nước cà phê đậm đặc để giải rượu cho chồng nhé.

[caption id="attachment_3289" align="aligncenter" width="800"]Cà phê giúp giải rượu rất tốt Cà phê giúp giải rượu rất tốt[/caption]

Nước đậu xanh

Bạn có thể nghiền nát ½ lon đậu xanh sau đó hòa với nước sôi để nguội rồi cho người bị say rượu bia uống để nôn mọi thứ trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Kế tiếp bạn đem cho người đang say rượu ăn cháo nấu với cam thảo là được.

[caption id="attachment_3290" align="aligncenter" width="800"]Giải rượu bằng nước đậu xanh Giải rượu bằng nước đậu xanh[/caption]

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua phát huy tối công dụng của mình trong việc giải rượu bia. Quá tiện lợi phải không nào? Bạn hãy lấy từ 2-3 quả cà chua tươi rồi cho vào máy ép hoa quả và ép lấy nước cho người bị say rượu bia uống.

[caption id="attachment_3291" align="aligncenter" width="800"]Giải rượu bằng nước ép cà chua Giải rượu bằng nước ép cà chua[/caption]

Nước trà xanh

Uống một cốc nước trà xanh đặc cũng có tác dụng giải độc rượu rất tốt. Trong chè xanh có chứa axit tanic sẽ khử được chất cồn ở trong rượu.

[caption id="attachment_3292" align="aligncenter" width="800"]Nước trà xanh giải rượu Nước trà xanh giải rượu[/caption]

Nước ép củ đậu

Củ đậu là nguyên liệu giải rượu cực tốt cho các quý ông đã trót say xỉn. Đặc biệt củ đậu lại có tính mát, vị ngọt lại thêm công dụng giải rượu khá hiệu quả. Vì thế trong dịp Tết sắp tới này, chị em hãy chuẩn bị sẵn củ đậu trong tủ lạnh để phòng trường hợp chồng hay người thân trong nhà bị say rượu sẽ có nguyên liệu để giải rượu nhanh và luôn nhá.

[caption id="attachment_3293" align="aligncenter" width="800"]Giải rượu bằng nước ép củ đậu Giải rượu bằng nước ép củ đậu[/caption]

Hy vọng với 10 loại nước uống giải rượu bia ngày Tết này sẽ giúp cánh mày râu dù có say nhưng vẫn không say để đón Tết thả ga bên người thân và bạn bè.

Đọc nguyên bài viết tại : Tổng hợp 10 loại nước uống giải rượu bia ngày Tết hiệu quả