Hôi nách không chỉ là nỗi ám ảnh của riêng ai. Đặc biệt những chị em sau sinh có thể rất dễ mắc bệnh hôi nách. Mùi khó chịu làm mất vệ sinh và làm ảnh hưởng đến em bé mới sinh. Dù sinh mổ hay sinh thường cũng có thể mắc phải bệnh hôi nách. Ngay sau đây là những cách chữa hôi nách sau sinh hiệu quả nhất mà các chị em nên biết.

Nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách sau sinh

Không nằm trong giai đoạn sau sinh thì bệnh hôi nách cũng rất dễ mắc phải. Có thể do bị lây qua việc sử dụng chung khăn tắm, quần áo,... Có thể do vệ sinh không đúng cách, hoặc do việc điều tiết mồ hôi không tốt. Vùng nách là nơi rất bí, vì vậy cần phải biết cách vệ sinh đúng.

Sau khi sinh, tại sao chị em lại thường hay bị hôi nách? Nguyên nhân chủ yếu là các lý do sau:

  • Thứ nhất, sau khi sinh mổ hay sinh thường các bà mẹ thường kiêng cữ, không được tắm. Thậm chí còn không được đụng vào nước. Điều này làm cho cơ thể không giữ được vệ sinh. Ở nách, các tuyến mồ hôi nhiều, mồ hôi gây ra bệnh hôi nách, khó chịu. Lâu ngày không vệ sinh sẽ có mùi nặng hơn.
  • Thứ 2, sau sinh phụ nữ thường sẽ thay đổi nội tiết, một phần do rối loạn nội tiết cũng có thể gây ra hôi nách.
  • Thứ 3, do ăn uống của từng người. Thành phần ăn uống của người mới sinh có nhiều thay đổi vì vậy có thể gây ra hôi nách.

Còn nhiều nguyên nhân khác nữa nhưng đây là những nguyên nhân chính. Bị hôi nách khiến người bị khó chịu và cũng ảnh hưởng đến người xung quanh. Đặc biệt là đối với những người sau sinh.

Những cách chữa hôi nách sau sinh hiệu quả nhất

Trị hôi nách hiện nay có rất nhiều phương pháp. Tuy nhiên đối với phụ nữ sau sinh, cần có cách trị an toàn. Dưới đây là những cách chữa hôi nách sau sinh an toàn và hiệu quả nhất. Chủ yếu để trị hôi nách cho người sau sinh nên dùng những biện pháp dân gian sau:

Cách 1: Dùng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa một lượng chất khử mùi và loại trừ vị khuẩn tốt. Vì vậy, có thể dùng kem đánh răng để bôi trực tiếp vào nách. Vừa có tác dụng làm giảm thâm nách vừa có thể giúp diệt bớt vi khuẩn gây mùi. Nên sử dụng kem đánh răng sau khi tắm, bôi trong vòng 2-3 phút nhé!

[caption id="attachment_2907" align="aligncenter" width="800"]Chữa hôi nách sau sinh bằng gừng tươi Chữa hôi nách sau sinh bằng gừng tươi[/caption]

Cách 2: Dùng gừng tươi

Gừng giã nhuyễn lấy nước. Mỗi ngày bôi đều đặn nước gừng tươi vào nách. Một ngày bôi tầm 3-4 lần sẽ có ngay hiệu quả. Hơn nữa, gừng tươi không có tác dụng xấu đối với em bé.

Cách 3: Dùng lá trầu không

Lá trầu không là loại lá được sử dụng nhiều trong việc vệ sinh cho phụ nữ sau sinh. Có thẻ dùng để vệ sinh vùng kín, diệt bớt vi khuẩn. Khi dùng trầu không để trị hôi nách. Chúng ta nên lấy lá trầu không giã nhuyễn, lấy nước sau đó cho vào khăn và lau nách. Trầu không có tác dụng khử mùi và đồng thời có thể giúp diệt khuẩn hiệu quả.

[caption id="attachment_2909" align="aligncenter" width="800"]Sử dụng lá trầu không chữa hôi nách Sử dụng lá trầu không chữa hôi nách[/caption]

Cách 4: Dùng thuốc kem bôi dành cho phụ nữ sau sinh

Những loại thuốc này cần có nhãn hiệu an toàn uy tín. Có kiểm chứng về nhãn hiệu đàng hoàng. Bởi vì da của phụ nữ sau sinh rất nhạy cảm. Nên tránh tiếp xúc với những loại thuốc không đảm bảo.

Đó là những cách chữa hôi nách sau sinh hiệu quả nhất. Đặc biệt là những bài thuốc dân gian đã được sử dụng rất nhiều an toàn và hiệu quả. Sau khi sinh mổ hay sinh đẻ bạn đều có thể sử dụng những cách trên nhé! Đảm bảo vô cùng an toàn cho da mẹ sau sinh.

Những chú ý khi sử dụng các cách trị hôi nách sau sinh mổ

Đối với những chị em sinh mổ, cần chú ý nhiều hơn đến loại thuốc dân gian dùng. Vì sau khi sinh mổ sẽ có nhiều thứ cần kiêng hơn. Vậy sử dụng các cách trị hôi nách sau sinh mổ cần tránh những gì?

  • Thời gian sau khi sinh mổ trong khoảng 2 tuần thì chưa nên chữa hôi nách vội.
  • Khi dùng gừng chú ý về liều lượng để tránh gây nóng da và tổn thương da. Bởi gừng có thể làm bỏng da nếu bạn không biết cách pha chế nước vừa đủ.
  • Để trị hôi nách hiệu quả nên vệ sinh nách và cơ thể thường xuyên. Thứ nhất tránh để nách bí quá hoặc kiêng cữ không vệ sinh, không lau người. Như vậy hôi nách càng nặng thêm.

Bị hôi nách sau sinh là vấn đề mà rất nhiều chị em đang rất khó chịu. Có nhiều phương pháp chữa hôi nách sau sinh, chị em có thể tham khảo những cách trên. Để có thể có một cơ thể khỏe khoắn và tự tin sau sinh, chị em cần khắc phục đầu tiên đó là hôi nách. Chúc các chị em chữa trị thành công nhé!

Coi thêm ở : Tổng hợp những tuyệt chiêu chữa hôi nách sau sinh hiệu quả nhất