Làn da của các mẹ bỉm sữa sau sinh thường có nhiều thay đổi, có người da mềm mịn có người da lại xấu hơn. Thông thường, sau sinh làn da của mẹ bỉm sữa thường xuất hiện nhiều vết thâm sạm, nám tàn nhang,...Để cải thiện làn da sau sinh vốn không khó, với những cách dưỡng da sau sinh đơn giản mà hiệu quả sau sẽ giúp ích cho các mẹ.

[caption id="attachment_2887" align="aligncenter" width="800"]Sau sinh mẹ cần có thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc da mỗi ngày Sau sinh mẹ cần có thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc da mỗi ngày[/caption]

Có nên dưỡng da sau sinh hay không?

Phụ nữ ở bất cứ độ tuổi nào cũng cần áp dụng các cách chăm sóc, dưỡng da để sở hữu làn da đẹp như mong muốn. Đối với phụ nữ sau sinh càng cần áp dụng các cách dưỡng da sau sinh.

Lựa chọn các phương pháp dưỡng da sau sinh đúng cách, phù hợp với làn da. Mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với mẹ bỉm sữa. Sau sinh, dưỡng da đều đặn sẽ giúp cải thiện tình trạng da thâm sạm, ngăn lão hóa da sớm.

  • Đối với làn da dầu sau sinh dễ nổi mụn thì càng cần phải chăm sóc da đúng cách. Bởi sau sinh cơ thể mẹ bỉm sữa thay đổi nội tiết tố, da tiết nhiều dầu nên mụn lên nhiều. Nên mẹ cần lựa chọn cách trị mụn an toàn, để giảm thâm và sẹo mụn.
  • Đối với làn da nhạy cảm sau sinh nên cân nhắc khi lựa chọn các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Tránh làm da bị dị ứng, nổi mẩn ngứa ảnh hưởng đến làn da về sau.
  • Đối với làn da khô sau sinh, mẹ bỉm sữa cần lựa chọn phương pháp dưỡng ẩm. Cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da mềm mại, săn chắc hơn.

[caption id="attachment_2886" align="aligncenter" width="800"]Làm đẹp sau sinh giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ Làm đẹp sau sinh giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ[/caption]

Cách làm đẹp sau sinh an toàn, hiệu quả tại nhà

Có nhiều cách dưỡng da dành cho mẹ bỉm sữa cải thiện và khắc phục tình trạng da bị xấu. Tuy nhiên, tùy vào mức độ thay đổi của làn da mà các mẹ bỉm sữa chọn phương pháp phù hợp. Với những cách làm đẹp sau sinh vừa an toàn vừa tiết kiệm mà mang hiệu quả sau, các mẹ bỉm sữa nên tham khảo qua:

Xông hơi kết hợp massage da

Đây là một trong những cách làm đẹp sau sinh mổ cũng như sinh thường vừa tiện dụng vừa mang lại nhiều lợi ích.

Sau sinh làn da của mẹ bỉm sữa vốn nhạy cảm, dễ bị kích ứng nên cần chọn cách an toàn. Ít có sự tác động của mỹ phẩm thì mẹ bỉm sữa nên chọn cách này.

Xông hơi và massage làn da sau sinh dễ dàng áp dụng cho mọi làn da. Từ da mặt đến làn da toàn thân. Phương pháp xông hơi và massage mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái giúp mẹ cải thiện làn da hiệu quả.

Đặc biệt thực hiện phương pháp này đều đặn và đúng cách sẽ giúp mẹ bỉm sữa giảm các triệu chứng trầm cảm sau sinh.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng khoa học

Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo khoa học là cách giúp cải thiện làn da sau sinh từ trong ra ngoài.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein. Bằng cách ăn các nhóm thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt dinh dưỡng,...

Thay đổi thực đơn dinh dưỡng sau sinh còn giúp mẹ bỉm sữa có nhiều sữa cho con bú và cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Để ngăn ngừa lão hóa da, các mẹ bỉm sữa nên ăn nhiều thực phẩm chứa thành phần Collagen. Giúp cải thiện và kéo dài tuổi xuân cho làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Chăm sóc da sau sinh với nghệ tươi

Sử dụng nghệ để chăm sóc da sau sinh là một trong những cách dưỡng da được nhiều mẹ bỉm áp dụng.

Không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời mà nghệ tươi mang lại đối với sức khỏe và làn da của mẹ. Do đó, thay vì sử dụng mỹ phẩm dưỡng da thì mẹ có thể tham khảo và áp dụng các cách làm đẹp bằng nghệ.

Nghệ tươi có thể bôi trực tiếp lên da, kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để dưỡng da mỗi ngày.

Ngoài cách này, các mẹ bỉm sữa nên tham khảo thêm phương pháp dưỡng da sau sinh với nguyên liệu thiên nhiên. Những nguyên liệu tốt cho làn da: Mật ong, dầu dừa, dầu ô liu, bột cám gạo, bột đậu đỏ,...

Chăm sóc làn da sau sinh đúng cách

Dù lựa chọn phương pháp dưỡng da nào để chăm sóc làn da sau sinh, các mẹ bỉm sữa cùng cần có chế độ phù hợp. Bởi làn da sau sinh rất nhạy cảm, có nhiều sự thay đổi nên cần có phương pháp khắc phục an toàn.

Tùy vào mức độ của làn da sau sinh như thế nào mà mẹ bỉm sữa chọn phương pháp thích hợp.

Chăm sóc làn da đúng cách giúp mẹ cải thiện làn da nhanh chóng. Giảm tình trạng lão hóa da và lưu giữ làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Hy vọng với những cách dưỡng da sau sinh chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các mẹ bỉm sữa khi cần tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn tại nhà.

Coi bài nguyên văn tại : Bật mí cách dưỡng da sau sinh giúp cho hiệu quả cấp tốc