Chị em phụ nữ quan tâm nhiều đến mẹo làm đẹp sau sinh. Điều này không có gì ngạc nhiên khi cơ thể người mẹ thời điểm này có nhiều biến đổi như tăng cân, mắt thâm quầng, rạn da. Cách khắc phục như thế nào cho hiệu quả để không ảnh hưởng đến mẹ và em bé? Một số mẹo dưới đây đã được nhiều người áp dụng đạt hiệu quả cao.

Cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ

Nghệ là một loại thần dược quý hiếm từ xưa đến nay và không xa lạ với người Việt. Nghệ được sử dụng làm nguyên liệu trong nấu ăn cũng như làm đẹp. Nhiều công thức liên quan giảm cân, làm mịn da, tốt cho hệ tiêu hoá, … được chia sẻ nhiều. Đối tượng sử dụng rất phong phú, đặc biệt với nhiều công dụng cực tốt cho phụ nữ sau sinh. Thảo dược thiên nhiên đảm bảo độ an toàn nên chị em yên tâm thực hiện.

Mẹo làm đẹp sau sinh bằng tinh nghệ như đắp mặt nạ dưỡng da. Vết nám, tàn nhang trên da nhanh chóng loại bỏ trả lại làn da trở lại sáng hồng tự nhiên. Bạn thận trọng chọn mua nguyên liệu từ nguồn đảm bảo chất lượng. Bạn vừa uống vừa đắp mang lại hiệu quả bất ngờ sau 2 tuần.

Tẩy tế bào chết bằng dầu dừa

Nguyên liệu này được ví như một chất tẩy tự nhiên phù hợp mọi độ tuổi. Đặc biệt, nó thích hợp làn da nhờn. Chúng ta có thể tự nấu dầu dừa tại nhà hoặc tìm mua ở nơi đảm bảo uy tín. Thực hiện rất đơn giản giúp loại bỏ lớp tế bào chết bám trên bề mặt da. Bạn hòa dầu dừa nguyên chất với 1 ít muối biển lượng vừa đủ rồi thoa đều lên mặt. Sau đó, thư giãn khoảng 10 đến 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Thời kỳ này da còn khá mỏng và yếu nên các mẹ chỉ nên áp dụng 1 lần/ tuần. Tình trạng da xám xỉn màu cải thiện sau thời gian bạn kiên trì làm đẹp theo hướng dẫn.

[caption id="attachment_2976" align="aligncenter" width="800"]Chia sẻ mẹo làm đẹp sau sinh bằng dầu dừa Chia sẻ mẹo làm đẹp sau sinh bằng dầu dừa[/caption]

Giải pháp cứu tinh trị thâm quầng mắt

Liên quan cách làm đẹp sau sinh, từ khoá xoá quầng thâm quanh mắt được nhiều người tìm hiểu. Việc thức trắng đêm để trong là điều hoàn toàn bình thường và diễn ra hàng ngày. Bất cứ bà mẹ nào cũng phải trải qua ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt và ngủ nghỉ. Yếu tố này khiến đôi mắt các mẹ luôn bị thâm quầng khiến người ngoài nhìn vào cảm nhưng bị thiếu sức sống.

Phương pháp khắc phục bằng nguyên liệu tự nhiên đang được ưa chuộng. Đơn giản, bạn dùng một chiếc lá trầu không cho vào chảo làm nóng. Sử dụng đắp xung quanh mắt 3 – 5 phút. Vầng thâm quầng dần biến mất khi bạn kiên trì thực hiện khoảng 3 lần/ tuần. Mẹo làm đẹp sau sinh lưu truyền trong dân gian và nhiều mẹ đã áp dụng đạt kết quả như ý.

Giảm cân rượu gừng, nghệ

Chị em lấy lại vóc dáng và làn da đẹp bằng rượu gừng nghệ được xem là một cách hiệu quả. Thị trường hiện có nhiều sản phẩm giảm cân nhưng hiệu quả và độ an toàn khiến nhiều chị em băn khoăn. Rượu gừng giảm cân làm rất đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà và sử dụng một cách hiệu quả.

Bạn rửa sạch gừng và nghệ đem giã nhuyễn, sau đó cho vào bình và đổ rượu gạo trắng đến khi ngập. Thời gian ngâm khoảng 2 – 3 tuần hoặc càng lâu càng tốt. Khi rượu đạt tiêu chuẩn thì mỗi lần sử dụng lấy 1 chén nhỏ xoa lên bụng và vùng da bị rạn. Bạn kiên trì thực hiện thì vòng 2 của bà mẹ với sinh trở nên thon gọn hơn.

Mẹo ngăn ngừa tóc rụng

Vấn đề tóc rụng nhiều ở phụ nữ sau sinh không còn xa lạ. Tình trạng trở nên nghiêm trọng nếu không ngăn ngừa kịp thời. Biện pháp khắc phục bằng theo phương pháp tự nhiên từ sả đang được đánh giá cao.

Bạn chỉ cần rửa sạch khoảng 10 củ sả rồi cắt thành từng khúc ngắn và gĩa dập. Sau đó, bạn cho vào nồi đun đến khi sôi thì cho ra chậu. Nước xả ấm vừa giảm tình trạng rụng tóc vừa giúp da đầu sạch và mang lại cảm giác thoải mái.

[caption id="attachment_2977" align="aligncenter" width="800"]Sử dụng sả trị rụng tóc sau sinh Sử dụng sả trị rụng tóc sau sinh[/caption]

Tắm gội sau sinh

Giai đoạn sinh nở khiến cơ thể người phụ nữ thay đổi rõ rệt. Vì vậy, mọi sinh hoạt phải thận trọng để bảo vệ sức khoẻ một cách tốt nhất. Thuộc một trong số đó, việc tắm gội cần được quan tâm.

Nhiều trang web hay tài liệu làm đẹp đã đưa ra một số công thức để chúng ta tham khảo. Trong đó, chúng ta không thể không kể đến cách tắm bằng loại lá của người Dao được nhiều bà mẹ truyền tai nhau thực hiện.

Thị trường rao bán một gói lá tắm tương đương mức giá 80 đến 100k dùng cho 2 lần. Chúng ta cho nguyên liệu vào nồi nước đun sôi và dùng tắm hoặc xông hơi từ 10 đến 15 phút.  Cách khác, các chị ra hiệu thuốc Bắc để mua loại thuốc tắm dành cho sản phụ sau sinh.

Cải thiện vùng kín bằng lá trầu không

Theo nghiên cứu, lá trầu không có tính sát khuẩn và an toàn. Dân gian chia sẻ mẹo cực hay là dùng lá trầu không giúp thu nhỏ “cửa mình”. Bạn đun sôi 1 nắm lá trầu không với lượng nước vừa phải. Nước đang nóng đem xông vùng kín vài lần sẽ cảm nhận được sự dễ chịu.

Song, loại lá này tương đối nóng nên khuyến cáo xông khoảng 10 phút. Cô bé trở nên se khít và hồng hào hơn sau thời gian kiên trì sử dụng.

Những mẹo làm đẹp sau chia sẻ ở trên đều mang lại hiệu quả nhất định. Điều này được nghiệm chứng trong thời gian qua. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì thì ghi nhớ và áp dụng tại nhà nhé!

Coi bài nguyên văn tại : Chia sẻ mẹo làm đẹp sau sinh vừa hiệu quả lại cực an toàn giúp mẹ