Đối với những thai phụ lần đầu làm mẹ thì việc khi mang thai tuần thứ 5 thường rất mơ hồ. Dấu hiệu mang thai ở tuần thứ 5 như thế nào? Thai nhi phát triển ra sao? Tất cả đều là những thông tin cần thiết để bạn có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất. Hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết sau.

Sự phát triển của thai nhi khi mang thai tuần thứ 5

Trải qua tuần mang bầu thứ 4, bước sang tuần thai thứ 5 này, xương của thai nhi sẽ bắt đầu trong giai đoạn hình thành. Những đường nét trên khuôn mặt của bé yêu cũng hiện ra khá rõ. Đầu của bé cũng phát triển khá rõ trong giai đoạn này. Nếu siêu âm ở thời điểm này bạn sẽ cảm nhận được những nét đẹp trên khuôn mặt của bé một cách rất hạnh phúc.

Ở tuần thứ 5, thai nhi cũng bắt đầu hình thành miệng và lưỡi. Sự xuất hiện tay và chân của cơ thể khiến bé trông giống như chiếc mái chèo đang cố vùng vẫy. Ở giai đoạn này, phần lớn sự phát triển của bé đều được tập trung tại não. Các tuyến sinh dục cũng được hình thành nhưng bạn vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn được giới tính của em bé. Sự xuất hiện quả thận đúng vị trí trong cơ thể nhưng chưa thực hiện nhiệm vụ lọc máu cho mình. Tuy nhiên, chúng sẽ sớm hoàn thiện và thực hiện nhiệm vụ lọc máu của mình trong thời gian tới.

[caption id="attachment_4663" align="aligncenter" width="800"]Ở tuần mang thai thứ 5 này, những đường nét trên khuôn mặt của bé yêu cũng hiện ra khá rõ Ở tuần mang thai thứ 5 này, những đường nét trên khuôn mặt của bé yêu cũng hiện ra khá rõ[/caption]

Những thay đổi của thai phụ khi mang thai tuần thứ 5

Bước sang tuần thứ 5, thai phụ cũng phải chịu nhiều áp lực không kém so với thời gian trước đó. Đặc biệt là những thay đổi về mặt thể trạng và cảm xúc.

Đối với thể trạng

Bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng táo bón kéo dài, buồn nôn, khó chịu như thời gian trước đó. Thậm chí ở giai đoạn này có khá nhiều thai phụ cảm thấy nóng trong, bất an cả ngày. Nước ép gừng, nước ép cam, trà bạc hà... đều là những loại đồ uống trị ốm nghén cho bà bầu hiệu quả.

Mặt bạn có thể xuất hiện nhiều mụn hơn. Miệng luôn có cảm giác khó chịu, khứu giác trở nên nhạy cảm hơn khiến bạn càng thêm mệt mỏi đặc biệt trong vấn đề ăn uống. Trong thời gian này, lượng hormon trong cơ thể bạn tăng nhanh nên việc bạn thường xuyên thấy nóng hơn bình thường là hoàn toàn dễ hiểu.  

Một dấu hiệu mang thai tuần thứ 5 khá rõ nét chính là việc bạn cảm nhận thấy phần bụng dày lên trông thấy. Cảm giác này kéo dài khá lâu trong thai kỳ. Phải cho tới tuần thứ 15 thì mới có sự cải thiện ở phần bụng này.

Nói chung, giai đoạn này cơ thể bạn cũng có khá nhiều mệt mỏi nhưng đây là những dấu hiệu khá phổ biến. Bạn nên tìm cách thích nghi và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để thoát khỏi tình trạng này một cách nhanh nhất. Sau tuần thai thứ 5, bạn có thể tìm hiểu trước về các gói dịch vụ chăm sóc bầu hay các lớp học thai giáo, tập yoga thư giãn đều được.

Sự thay đổi về mặt cảm xúc

Tuy cơ thể của thai phụ chưa có sự thay đổi nhiều nhưng về mặt cảm xúc bạn sẽ được trải qua rất nhiều cung bậc khi mang thai tuần thứ 5.

Ở giai đoạn này, bạn có thể cảm nhận rõ nét sự hình thành thai nhi trong bụng. Cũng từ đó, bạn sẽ cảm thấy lo lắng hơn, dành nhiều thời gian hơn cho việc tìm hiểu cách chăm sóc một đứa trẻ. Bạn có thể ngồi hàng giờ để xem mang thai tuần thứ 5 nên ăn gì? Mang thai ở tuần thứ 5 có nên quan hệ không? Hoặc thai nhi ở giai đoạn này phát triển ra sao….

Đây là một cảm xúc rất đặc biệt, khó tả. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này. Hãy tập trung giải quyết vấn đề ở một thời điểm nhất định và tự tin vào khả năng chăm sóc thai nhi của bản thân mình.

Xem thêm quy trình chăm sóc massage bầu tại Bảo Hà Spa ở đây:

Để yên tâm hơn nữa, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ, tư vấn của các trung tâm chăm sóc bà bầu trước, trong và sau sinh uy tín, chất lượng. Họ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc sức khỏe, bổ sung chất dinh dưỡng và chăm sóc em bé sau sinh như thế nào cho tốt nhất. Hoặc bạn có thể truy cập vào địa chỉ website trực tuyến của baohaspa.vn để tìm hiểu những thông tin bổ ích nhất khi mang thai tuần thứ 5.

Bảo Hà Spa là một trong những địa chỉ tin cậy dành cho mọi người. Bất kỳ khi nào có nhu cầu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ và phục vụ một cách chu đáo nhất. Chúc bạn có một thai kỳ thật khỏe mạnh!

Đọc nguyên bài viết tại : Cẩm nang mẹ bầu: Mang thai tuần thứ 5 – Bảo Hà Spa