Theo quan niệm dân gian, tháng 7 cô hồn là tháng của ma quỷ. Nên kiêng kỵ những gì cho trẻ nhỏ vào tháng cô hồn? Dưới đây là danh sách những điều cần kiêng kỵ cho bé để luôn đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Đối với văn hóa phương Đông, tháng 7 Âm lịch là thời điểm để các vong hồn về lại thăm chốn dương gian. Vì thế, tháng 7 âm lịch hàng năm thường diễn ra các lễ cúng cô hồn, cúng xá tội vong nhân.

Trẻ nhỏ cần kiêng kỵ gì trong tháng cô hồn?

Hạn chế cho trẻ nhỏ đi chơi vào buổi tối

Tháng 7 những vong hồn thường vất vương ngoài đường rất nhiều, nhất là vào ban đêm. Lại thêm, trẻ nhỏ rất yếu bóng vía, dễ bị các vong hồn trêu đều, quấy nhiễu. Do đó, bố mẹ không nên để trẻ nhỏ đi chơi vào buổi tối nhất là khung giờ 18 đến 21 giờ, 23 giờ đến 1 giờ sáng.

Không cho trẻ nhỏ xem đốt vàng mã

Theo quan niệm dân gian xưa, ma quỷ trong tháng cô hồn có mặt ở khắp mọi nơi. Đặc biệt ở những nơi đốt vàng mã, vong hồn thường tụ tập rất nhiều để kiếm đồ cúng. Do đó, bố mẹ không nên cho trẻ đứng gần các khu vực đốt vàng mã vừa có hại cho sức khỏe vừa dễ bị ma quỷ trêu đùa.

Xem thêm bài viết: 5 điều kiêng kỵ cần tránh cho trẻ nhỏ vào tháng cô hồn

[caption id="attachment_4345" align="aligncenter" width="800"]Bố mẹ không nên cho trẻ lại gần những nơi đốt vàng mã, bởi ở đây thường quy tụ rất nhiều vong hồn tụ tập. Bố mẹ không nên cho trẻ lại gần những nơi đốt vàng mã, bởi ở đây thường quy tụ rất nhiều vong hồn tụ tập.[/caption]

Không cho trẻ nhỏ ăn đồ ăn ở mâm cúng cô hồn

Các mâm cúng cô hồn là để ban phát đồ ăn, thức uống cho vong hồn, quỷ đói. Nếu để trẻ nhỏ ăn đồ ăn ở mâm cúng cô hồn rất dễ rước họa vào thân.

Không cho trẻ nhỏ chơi cạnh gốc cây đa

Gốc cây đa, ngã ba, xóm chợ, nhà hoang... đều là những địa điểm thường xuyên có ma quỷ tụ tập và hội tụ nhiều âm khí. Vì thế, ba mẹ không nên cho trẻ nhỏ đứng gần những khu vực này rất dễ bị ám khí âm, không tốt cho sức khỏe.

Không treo chuông gió trong phòng bé hoặc gần chỗ bé nằm

Chuông gió là vật rất dễ thu hút âm khí, dễ dụ ma quỷ vào nhà. Nếu ba mẹ đặt chuông gió trong phòng bé vừa ảnh hưởng đến giấc ngủ của con lại vừa dễ bị ma quỷ trêu đùa.

Kiêng kỵ những gì cho trẻ vào tháng cô hồn? Không gọi tên bé vào buổi tối

Nếu cho trẻ nhỏ đi chơi vào buổi tối ngoài việc mang theo vòng dâu tằm, cành dâu, tỏi... ba mẹ cũng không nên gọi tên con hay hát hò cùng con trên đường đi. Ma quỷ nếu nghe thấy tên đó sẽ để lại điềm xấu xui xẻo cho trẻ.

Không cho trẻ nhỏ tắm ao hồ, sông suối

Kiêng kỵ những gì cho trẻ nhỏ vào tháng cô hồn? Vào tháng 7 cô hồn, một điều đại kiêng kỵ là không cho trẻ tắm ao, hồ, sông, biển, suối. Theo quan niệm dân gian, nếu không cẩn thận trẻ nhỏ rất dễ bị những vong hồn dưới nước trêu đùa.

[caption id="attachment_4346" align="aligncenter" width="800"]Cần kiêng kỵ những gì cho trẻ nhỏ vào tháng cô hồn? Hạn chế cho bé chơi đùa dưới nước dễ bị vong hồn trêu đùa. Cần kiêng kỵ những gì cho trẻ nhỏ vào tháng cô hồn? Hạn chế cho bé chơi đùa dưới nước dễ bị vong hồn trêu đùa.[/caption]

Tránh để cho bé nhặt tiền rơi ngoài đường

Trong tháng cô hồn, tiền rơi ngoài đường thường là tiền được mọi người cúng cho các vong hồn cô đơn, vất vương. Vì thế, ba mẹ hãy dặn trẻ thật kỹ không được nhặt tiền rơi ngoài đường vì rất dễ gặp tai họa.

Không nên cho bé chụp ảnh vào buổi tối

Nên kiêng kỵ những gì cho trẻ vào tháng cô hồn? Vào buổi tối ma quỷ thường lảng vảng rất nhiều. Vì thế, ba mẹ không nên cho con chụp ảnh ảnh vào buổi tối. Nếu không may ma quỷ lọt được vào ống kính sẽ khiến trẻ nhỏ bị ám ảnh, dễ gặp các vấn đề về sức khỏe.

Thêm nữa vào tháng cô hồn, bố mẹ không nên để trẻ nhọ tự 1 mình chơi ở góc tường hay ú òa ở những nơi có mành, rèm cửa. Đặc biệt vào buổi tối những khu vực này đều là nơi trú ẩn của ma quỷ.

Coi thêm tại : Cần kiêng kỵ những gì cho trẻ nhỏ vào tháng cô hồn?