Nếu không dùng que thử, làm sao để biết có thai một cách sớm nhất? Các dấu hiệu có thai thường biểu hiện như thế nào ở giai đoạn đầu? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi dưới đây để giải đáp thắc mắc này. Cơ thể mệt mỏi là dấu hiệu có thai điển hình nhất

Mệt mỏi – Dấu hiệu có thai mẹ bầu cần biết

Mệt mỏi là dấu hiệu có thai sớm nhất mà bất kỳ bà mẹ trẻ nào cũng có thể nhận biết được. Theo những đánh giá của giới chuyên môn khi bạn mang thai ở những tuần đầu cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Nguyên nhân này được giải thích bởi cơ thể chưa quen với việc hoạt động liên tục để cung cấp chất dinh dưỡng cho “em bé”.

Vì thế, các hormone tiết ra trong thời gian này nhiều hơn làm cho nhiệt độ của cơ thể tăng, tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Nhịp tim vì thế cũng đập nhanh hơn để cung cấp đủ lượng oxy cần thiết cho buồng trứng. Những hoạt động đó khiến cơ thể bạn thay đổi, mệt mỏi hơn. Đó cũng là dấu hiệu có thai tuần đầu tiên bạn có thể cảm nhận thấy ở cơ thể của mình.

Xem thêm bài viết: Lợi ích khi có em bé và mang thai có thể bạn không biết

[caption id="attachment_4626" align="aligncenter" width="1024"]Đau ngực - Một trong những dấu hiệu có thai bạn nên lưu ý Đau ngực - Một trong những dấu hiệu có thai bạn nên lưu ý[/caption]

Nhận biết dấu hiệu có thai qua sự thay đổi của ngực

Bên cạnh sự mệt mỏi của cơ thể, thì bộ ngực cũng là một trong các dấu hiệu có thai mà bạn có thể nhận biết một cách dễ dàng nhất.

Nếu bạn bỗng dưng có cảm giác ngứa, nóng ran như đang có kim châm ở ngực đặc biệt ở vị trí xung quanh núm vú thì chắc chắn đó là dấu hiệu có thai sớm. Ở thời kỳ đầu mang thai, các hormone của thai kỳ sẽ tăng lượng máu cung cấp tới ngực của thai phụ. Vì thế, bạn sẽ thấy ngực mình trở nên nhạy cảm hơn ở thời gian đầu khi mang thai. Đặc biệt, cảm giác này bạn sẽ cảm nhận ngày càng rõ rệt hơn ở các giai đoạn sau của thai kỳ.

Sự thay đổi của âm đạo và âm hộ

Một trong các dấu hiệu có thai bạn có thể dễ dàng phát hiện ra đó chính là màu sắc của âm hộ và âm đạo. Đối với người chưa có thai, âm hộ và âm đạo thường có màu hồng. Khi chính thức bắt đầu thai kỳ thì âm đạo của phụ nữ sẽ chuyển dần sang màu tím đỏ. Thai kỳ càng phát triển, màu tím đó cũng thẫm hơn trước.  

Xem thêm bài viết: Massage bầu trong thai kỳ có tốt cho thai nhi?

Đặc biệt thời điểm xuất hiện các dấu hiệu mang thai sớm này, dịch tiết trong âm đạo sẽ ra nhiều hơn và không có màu sắc khác thường so với trước khi mang thai. Đây chỉ là những thay đổi bình thường của cơ thể nên bạn không cần quá lo lắng. Chỉ cần thực hiện vệ sinh cơ thể như bình thường để đảm bảo sự cân bằng cho hệ vi khuẩn sẵn có của mình.

[caption id="attachment_4627" align="aligncenter" width="1024"]Sự thay đổi về âm đạo và âm hộ cũng là dấu hiệu mang thai Sự thay đổi về âm đạo và âm hộ cũng là dấu hiệu mang thai[/caption]

Thay đổi cảm giác ăn uống khi có thai

Khi mang thai ở những tuần đầu tiên, rất nhiều thai phụ đã thay đổi cảm giác ăn uống trước kia. Đây cũng được xem là một trong các dấu hiệu có thai mà bạn cần lưu ý.

Ở thời kỳ đặc biệt này, bạn có thể cảm thấy thèm ăn nhưng không xác định được một thực phẩm cụ thể cho bản thân. Hoặc bạn cũng có thể trở nên nhạy cảm hơn trong việc nhận biết mùi vị thức ăn đến kỳ lạ. Có sự thay đổi này là do lượng hormone progesterone tiết ra trong thai kỳ sẽ làm cơ thể  bạn trở nên nhạy cảm hơn. Bạn có thể rất sợ một mùi thức ăn nào đó. Hoặc trở nên chán ăn, ốm nghén,…một cách rất khó chịu.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp massage cho bà bầu - Tốt cho mẹ lợi cho con

Ngoài các dấu hiệu có thai mà chúng tôi vừa kể trên, nhiều thai phụ còn cảm thấy đi tiểu nhiều hơn, đau lưng, cơ thể hay bị mỏi nhức, chuột rút, táo bón….ở giai đoạn đầu khi mang thai. Mọi cảm giác đều có thể xảy ra khi bạn “mang thai”.

Và để trải qua giai đoạn đặc biệt này, bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ chăm sóc bầu tại Bảo Hà Spa của chúng tôi. Với dịch vụ chăm sóc bà bầu chất lượng cao, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn thoải mái hơn, mạnh khỏe và đẹp hơn trong suốt quá trình mang thai cũng như sau sinh của mình. Chúc các bạn có một sự lựa chọn tốt nhất cho thai kỳ của mình!

Đọc nguyên bài viết tại : Dấu hiệu có thai: 4 dấu hiệu mang thai chuẩn xác nhất