Theo các chuyên gia cho biết, ngày trứng rụng được xem là thời điểm vàng để thụ thai với phụ nữ. Vậy dấu hiệu rụng trứng trên cơ thể của chị em là gì? Làm sao để phát hiện dấu hiệu rụng trứng sớm nhất có thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ngay bây giờ.

Cổ tử cung của phụ nữ xuất hiện chất nhầy

Chất nhầy tại vị trí cổ tử cung được xem là dấu hiệu rụng trứng tiêu biểu, dễ nhận biết nhất ở người phụ nữ.

Trước ngày trứng rụng vài hôm, cổ tử cung của chị em sẽ xuất hiện các dịch nhầy nhầy có màu trắng hơi đục trông giống như lòng trắng của trứng gà. Cho tới ngày trứng đã rụng, các chất dịch này vẫn xuất hiện nhưng sẽ mỏng hơn, có độ co giãn tốt và ít hơn ban đầu. Đây được xem là chất xúc tác giúp tinh trùng có thể di chuyển vào vị trí âm đạo an toàn nhất. Từ vị trí đó, chúng sẽ bắt đầu di chuyển lên trên vòi trứng để chờ trứng vào thụ tinh.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu trong thời điểm vàng này mà vợ chồng quan hệ thì tỷ lệ thụ thai sẽ rất cao. Vì thế, bạn cần lưu ý khi nào rụng trứng để canh em bé từ ngay bây giờ.

Xem thêm bài viết: Các mẹo thụ thai tự nhiên mang lại hiệu quả cao.

[caption id="attachment_4648" align="aligncenter" width="800"]Cổ tử cung của phụ nữ xuất hiện chất nhầy cũng là một trong những dấu hiệu rụng trứng. Cổ tử cung của phụ nữ xuất hiện chất nhầy cũng là một trong những dấu hiệu rụng trứng.[/caption]

Sự thay đổi ở các bộ phận trên cơ thể

Bên cạnh sự xuất hiện của dịch nhầy tại cổ tử cung, các dấu hiệu rụng trứng dưới đây cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra thời điểm vàng này.

Cảm thấy sự ẩm ướt tại âm đạo

Âm đạo ẩm ướt là một trong các dấu hiệu rụng trứng đầu tiên mà bạn có thể nhận ra một cách sớm nhất. Đa số việc tiết chất nhầy ở âm đạo không phải ai cũng nhận biết được. Tuy nhiên việc cảm nhận thấy sự ẩm ướt của âm đạo là một việc vô cùng đơn giản. Đặc biệt trong những ngày trứng rụng, bạn sẽ thấy âm đạo vô cùng ẩm ướt khó chịu. Nếu đang mong muốn “tin vui” hãy tận dụng thời điểm vàng này để hành động ngay.

Ngực có cảm giác nhức, căng cứng

Theo nguyên lý hoạt động của cơ thể, sau khi trứng rụng thì lượng Progesterone sẽ tăng rõ rệt. Sự thay đổi này khiến ngực của bạn có cảm giác đau nhức. Đặc biệt một số người còn thấy ngực căng lên rất khó chịu.

Nếu bạn thấy sự thay đổi này cũng có nghĩa là thời kỳ rụng trứng của bạn đang đến gần. Bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng để “thụ thai” vào thời điểm vàng này.

Cảm thấy hứng thú trong chuyện chăn gối

Bạn cảm thấy thèm yêu, hứng thú lạ thường trong chuyện chăn gối. Đó chính là dấu hiệu khi rụng trứng của cơ thể.

Theo nhiều chuyên gia giải thích thì lượng hormone trong cơ thể người phụ nữ thời điểm này tăng đáng kể, nồng độ của LH biến đổi mạnh mẽ sẽ thúc đẩy ham muốn của người phụ nữ. Vì thế trước và trong thời điểm rụng trứng, chị em thường có cảm giác ham muốn chuyện yêu hơn ngày bình thường. Việc này cũng giúp cảm giác khi yêu của vợ chồng thăng hoa hơn, tăng cơ hội thụ thai nhiều hơn.

Đau bụng dưới

Đau bụng dưới là một trong những dấu hiệu khi rụng trứng mà bạn cần biết. Bạn sẽ có cảm giác đau bụng lâm râm, khó chịu, người đầy hơi,….

Dấu hiệu rụng trứng với biểu hiện đau bụng dưới là do các trứng trong nang buồng trứng sẽ vỡ ra hoặc chúng có sự di chuyển để tới tử cung. Sự di chuyển này khiến nhiều chị em có cảm giác khó chịu, đau bụng lẩm nhẩm. Để hạn chế sự khó chịu này bạn nên nhâm nhi một ngụm nước ấm để bụng êm hơn.

[caption id="attachment_4649" align="aligncenter" width="800"]Đau bụng dưới cũng là biểu hiện rụng trứng các mẹ cần lưu ý Đau bụng dưới cũng là biểu hiện rụng trứng các mẹ cần lưu ý[/caption]

Các dấu hiệu rụng trứng xuất hiện trên cơ thể phụ nữ khá điển hình. Vì thế, bạn cần có sự tinh tế và nhạy cảm để nhận biết được sự thay đổi của nó để “thụ thai” đạt hiệu quả nhất. Để biết được khi nào rụng trứng hoặc rụng trứng kéo dài bao lâu bạn có thể theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi trên địa chỉ website baohaspa.vn

Hoặc trong quá trình trước, trong, sau khi mang thai bạn có gặp bất kỳ vấn đề gì về làm đẹp, chăm sóc, ăn uống có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Bảo Hà Spa luôn cam kết phục vụ chu đáo, hướng dẫn nhiệt tình và làm hài lòng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúc bạn sớm có tin vui cho gia đình của mình.

Coi thêm ở : Mách mẹ cách nhận biết các dấu hiệu rụng trứng sớm nhất