Mang thai tuần thứ 4, em bé đã bước sang một thời kỳ quan trọng cho sự phát triển và hoàn thiện. Vì thế, thai phụ cần đặc biệt lưu ý tới chế độ dinh dưỡng tuần thai thứ 4 cũng như việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Sự phát triển của thai nhi tuần thai thứ 4

Khi mang thai tuần thứ 4, phôi thai bên trong sẽ có sự phát triển khá mạnh mẽ. Từ tuần thứ 4 cho tới tuần thứ 10 các cơ quan ở bên trong của em bé sẽ phát triển và hoạt động như bình thường.

Ở thời điểm này, thai nhi có kích thước chỉ bằng một hạt đỗ nhỏ với cấu trúc đơn giản gồm hai lớp. Một lớp lá mặt kết hợp cùng lớp lá nội bì. Từ hai phần cơ bản này mà các cơ quan bên trong cũng sẽ phát triển và hoàn thiện ở những giai đoạn về sau.

Bước sang tuần thứ 4, các tế bào trong cơ thể thai nhi đang dần hình thành các lớp phía bên trong tử cung. Chính vì thế, thai nhi thời điểm này đã có sự phát triển gần như hoàn thiện để cung cấp dưỡng chất và oxi cho cơ thể. 

[caption id="attachment_4660" align="alignnone" width="800"]Mang thai tuần thứ 4 Mang thai tuần thứ 4, em bé đã biết sang thời kỳ quan trọng cho sự hoàn thiện và phát triển.[/caption]

Sự thay đổi của thai phụ khi mang bầu tuần thứ 4

Bên cạnh sự thay đổi của thai nhi trong bụng, người mẹ khi mang thai ở tuần thứ 4 cũng có nhiều thay đổi đáng kể so với thời gian trước đó.

Ở thời điểm này, bạn đã khẳng định được mình đã có thai hay chưa? Cảm giác khó chịu, buồn nôn vẫn còn ám ảnh bạn bất kỳ thời điểm nào. Sang tuần thứ 4, bộ ngực của bạn vẫn căng cứng khó chịu. Nó ngày càng trở nên nhạy cảm hơn so với trước kia. Nếu mang thai tuần thứ 4 bị đau bụng dưới hay bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe hãy liên hệ trực tiếp với bác sỹ để được hỗ trợ một cách chính xác nhất.

Sau tuần mang thai thứ 3, ngay bây giờ, bạn hãy lên thời khóa biểu cho một chế độ dinh dưỡng tuần thai thứ 4 khoa học, hợp lý nhất. Bạn cần cố gắng nghỉ ngơi, dưỡng sức để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và thai nhi được phát triển một cách toàn diện nhất.

Chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu mang thai tuần thứ 4

Trong giai đoạn mang thai này, mẹ bầu không còn ăn cho 1 người nữa mà cần bổ sung dưỡng chất đủ để cung cấp cho 2 người.

Theo lời khuyên của nhiều bác sỹ chuyên khoa, mẹ bầu nên chú ý bổ sung từ 200 đến 300 calo/ngày. Nếu cơ thể vẫn nghén, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn để nạp năng lượng dễ dàng hơn. Khi có cảm giác đói, hãy lựa chọn những nhóm thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể như hoa quả, bánh gạo, sa lát,…..

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung nhiều các món rau xanh, đậu các loại, củ cải, …. Đây là nguồn dưỡng chất thiên nhiên vô cùng tốt cho sự phát triển của em bé. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý bổ sung đầy đủ nước các loại mỗi ngày để cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh.

Xem thêm bài viết: Mang thai 3 tháng đầu cần lưu ý những gì?

Một số lưu ý khi mang bầu tuần thứ 4

Khi mang thai tuần thứ 4, mẹ bầu không nên bổ sung nhiều các món ăn có chứa chất béo khiến việc hấp thụ vitamin bị hạn chế.

Không nên sử dụng các thực phẩm để lâu, thực phẩm ôi thiu sẽ dễ dẫn đến tình trạng nhiễm độc gây ảnh hưởng tới thai nhi. Không sử dụng các đồ uống có chất kích thích, những thực phẩm tái, sống được bày bán trên thị trường. Đây chính là những nguy cơ tiềm ẩn mối nguy hiểm đối với thai nhi của bạn.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc massage của Bảo Hà Spa tại đây

Ở tuần mang thai này, bạn cũng nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách đi tập yoga nhẹ nhàng, nghe nhạc hay tìm hiểu trước về các gói dịch vụ chăm sóc bầu đảm bảo sức khỏe toàn diện cả thai kỳ và sau sinh.

Hy vọng với những thông tin bổ ích về mang thai tuần thứ 4 mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về giai đoạn đặc biệt này. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về các dấu hiệu mang thai tuần thứ 4 hoặc bất kỳ vấn đề nào khác hãy liên hệ với Bảo Hà Spa để được hỗ trợ một cách sớm nhất. Bảo Hà Spa luôn luôn đồng hành giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong suốt thai kỳ. Rất hân hạnh được đón tiếp!

Đọc nguyên bài viết tại : Mang thai tuần thứ 4 cần lưu ý những gì?