Trong tuần mang thai thứ 8, thai phụ sẽ cảm thấy vòng bụng của mình dầy lên rõ rệt. Bên cạnh đó cơ thể và thai nhi của bạn cũng có những biểu hiện khác so với thời gian trước đó. Vậy sự phát triển của thai nhi tuần thứ 8 như thế nào? Hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Sự phát triển của thai nhi 8 tuần tuổi

Mang bầu tuần thứ 8, thai nhi trong bụng bạn có sự phát triển về cả bên ngoài lẫn bên trong. Vì thế thai phụ cần có chế độ dinh dưỡng tuần thai thứ 8 thật đầy đủ để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu của mình.

Sang đến tuần thứ 8, những ngón tay và ngón chân của bé đã được phân hóa rõ ràng hơn thời điểm trước đó. Từ đó, nó dần hình thành và hoàn thiện trong khoảng thời gian ngắn sau này. Khi siêu âm ở giai đoạn này, bạn có thể nhận thấy ở cánh tay bé có những khoảng cong tại khuỷu tay và cả cổ tay. Mắt của bé trong giai đoạn này cũng ngày càng phát triển hoàn thiện hơn, các sắc tố cũng dần hình thành bên trong võng mạc.

[caption id="attachment_4675" align="aligncenter" width="800"]Mang thai tuần thứ 8 Mang thai tuần thứ 8 những ngón tay và ngón chân của bé đã được phân hóa rõ ràng hơn.[/caption]

Đối với các bộ phận bên trong, ruột của bé phát triển dài hơn trước. Điều này khiến bộ phận ruột của nó nhô hẳn ra thành dây rốn cho tới các khoảng thời gian sau đó. Bộ phận cổ của thai nhi cũng được hình thành trong giai đoạn này. Tim thai cũng được phân hóa rõ ràng thành 4 ngăn. Và cơ quan sinh dục trên cơ thể của bé cũng đang trong giai đoạn hình thành và phát triển. Tuy nhiên ở thời điểm này cũng chưa khẳng định được thai nhi là bé trai hay gái.

Dấu hiệu của mẹ bầu khi mang thai tuần thứ 8

Sau tuần thai thứ 7, chuyển sang tuần thứ 8 cảm giác khó chịu vẫn chưa buông bỏ các thai phụ. Chính vì thế có khá nhiều người khi mang thai tuần thứ 8 bị nghén dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày để đảm bảo dưỡng chất cho bé yêu phát triển. Bố trí thời điểm nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình

Có nhiều người luôn thắc mắc mang thai tuần thứ 8 có biểu hiện gì đặc biệt? Khi mang thai ra dịch nhầy màu vàng có nguy hiểm hay không?

Có khá nhiều chuyên gia cho rằng, điều đặc biệt nhất ở giai đoạn này của bạn chính là sự thay đổi thất thường về cung bậc cảm xúc của thai phụ. Bạn có thể trở nên mê tín hơn, suy nghĩ nhiều hơn về quá khứ cũng như tương lai sau này. Nhiều lúc bạn lại cảm thấy tự ti khi mình trở nên già yếu và xấu xí. Chính những suy nghĩ tiêu cực này khiến bạn trở nên nhạy cảm và cáu gắt với bất kỳ lý do gì? Đối với vấn đề xuất hiện chất dịch nhầy màu vàng nếu vị trí âm đạo của bạn không có mùi lạ, chất dịch không ra nhiều thì không có gì đáng lo ngại.

Tuy nhiên, nếu chất dịch nhầy màu vàng xuất hiện kèm theo mùi lạ cũng như dai dẳng trong 2 – 3 ngày bạn nên tới các địa chỉ khám chuyên khoa uy tín để được điều trị một cách tốt nhất.

Mang thai tuần thứ 8 mẹ bầu nên làm gì?

Nghỉ ngơi và tẩm bổ chính là điều mà khi mang thai tuần thứ 8 các thai phụ cần đặc biệt chú ý. Thay vì uống cà phê, hãy sử dụng các loại trà thảo mộc có nguồn gốc từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe.

Bạn cũng nên cố gắng uống nhiều sữa, bổ sung các chất vitamin cần thiết để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh. Hoặc bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với tuần tuổi của thai theo sự hướng dẫn của các địa chỉ spa uy tín. Nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn nên đăng ký sử dụng gói dịch vụ chăm sóc bà bầu tại nhà của Bảo Hà Spa – Một trung tâm uy tín đang được nhiều khách hàng tin tưởng trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó chịu này một cách tốt nhất.

Tìm hiểu thêm quy trình chăm sóc massage bầu tại Bảo Hà Spa qua video sau

Hy vọng rằng với những thông tin về mang thai tuần thứ 8 trên đây, các thai phụ sẽ biết cách chăm sóc cũng như cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi của mình. Bất kỳ khi nào có nhu cầu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ baohaspa.vn để được hỗ trợ một cách chu đáo nhất. Xin chân thành cảm ơn!

Coi bài nguyên văn tại : Mang thai tuần thứ 8 cần lưu ý những gì để thai nhi luôn khỏe mạnh?