Ở tuần thai thứ 9 mẹ bầu đã dần làm quen với sự xuất hiện của con yêu bên cạnh mình. Sự phát triển của thai nhi tuần thứ 9 có điều gì đặc biệt? Cơ thể của bà bầu trong tuần mang thai thứ 9 này sẽ thay đổi như thế nào? Bạn đọc hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu bài viết sau.

Sự phát triển của thai nhi tuần thứ 9 bạn cần biết

Mang thai ở tuần thứ 9 thai nhi trong bụng vẫn tiếp tục quá trình hoàn thiện cơ thể của mình ở cả bên trong lẫn bên ngoài.

Trong tuần thứ 9 của thai kỳ, thai nhi đã đạt tới chiều dài khoảng 2,5cm. Các bộ phận khác trên cơ thể cũng có nhiều thay đổi nhiều hơn so với tuần mang thai thứ 8. Đặc biệt, hệ xương của bé đã có những bước phát triển hoàn thiện hơn trước. Ở tuần thai này, quá trình hóa xương của bé đã bắt đầu điển hình là sự hình thành của sụn xương. Các ngón tay, ngón chân, khuỷu tay, đầu gối, đôi tai cũng phát triển rõ hơn trước. Hai núm vú trên cơ thể và các nang nông cũng xuất hiện trên cơ thể của bé. Các bộ phận trên khuôn mặt cũng được hoàn thiện hơn đặc biệt là mí mắt và chóp mũi.  Đuôi phôi trên cơ thể bé đã biến mất và cơ thể cũng dần duỗi thẳng ra như bình thường.

[caption id="attachment_4680" align="alignnone" width="800"]Ở tuần mang thai thứ 9 thai nhi tiếp tục ở trong giai đoạn hoàn thiện. Ở tuần mang thai thứ 9 thai nhi tiếp tục ở trong giai đoạn hoàn thiện cơ thể của mình cả ở bên trong lẫn bên ngoài.[/caption]

Đối với sự hình thành của các cơ quan bên trong, hệ đường ruột của bé như ống mật, túi mật, hậu môn, tuyến tụy cũng đang trong quá trình hình thành khi mang thai tuần thứ 9. Bên cạnh sự hoàn thiện đó, đường ruột của bé cũng dài ra. Bộ phận sinh sản cũng bắt đầu phát triển rõ ràng hơn trước.

Ở giai đoạn này, hệ cơ của bé phát triển hơn. Chính vì thế, bé đã có những cử động nhẹ nhàng bên trong cơ thể mẹ. Nếu chú ý cảm nhận và quan sát, thai phụ có thể cảm nhận được cử động nhỏ của bé trong thời gian sắp tới. Khi mang  thai ở tuần thứ 9, bạn cần đặc biệt lưu ý bởi đây là dấu mốc vô cùng quan trọng ở giai đoạn cuối của chu kỳ phôi thai.

Những thay đổi của người mẹ khi mang thai tuần thứ 9

Có khá nhiều thai phụ vẫn cảm thấy buồn nôn khi mang thai tuần thứ 9. Đây là dấu hiệu khá bình thường của chứng ốm nghén ở tuần thai thứ 9. Bạn có thể trị chứng ốm nghén khi mang bầu với các loại nước trà gừng, trà bạc hà, nước ép cam... 

Bên cạnh các triệu chứng ốm nghén, mẹ bầu còn cảm thấy căng tức ngực, đi tiểu nhiều cả ban đêm lẫn ban ngày. Tim của thai phụ có thể đập nhanh hơn trước nên cơ thể lúc nào cũng cảm thấy hoa mắt, mệt mỏi thất thường. Lượng estrogen cũng như hoocmon hoạt động mạnh khiến các tuyến sữa ở ngực phát triển mạnh hơn. Ở thời điểm này, các vùng da ở xung quanh hai đầu vú có kích thước lớn hơn trước và trở nên đậm màu hơn.

Khi mang thai tuần thứ 9, bạn cũng sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi về hình dáng cũng như cân nặng của mình. Thỉnh thoảng, bạn thấy xuất hiện những cơn đau bụng dưới khi mang thai tuần thứ 9. Nếu điều này xuất hiện ít và không kèm các biểu hiện khác bất thường thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, nếu các cơn đau bụng xuất hiện kèm với các triệu chứng khác như khí hư ra nhiều, mùi âm đạo khó chịu,…thì bạn nên đến các cơ sở thăm khám uy tín để kiểm tra.

Những điều cần lưu ý khi mang thai tuần thứ 9

Khi thai phụ bước sang tuần thứ 9, bạn nên thu xếp để kiểm tra sức khỏe bé yêu lần đầu tiên tại cơ sở y tế tốt nhất.

Tập luyện các bài tập vừa phải, phù hợp với tuổi thai. Ưu tiên sử dụng các dịch vụ chăm sóc bà bầu để hạn chế tối đa hiện tượng đau lưng, mệt mỏi, phù chân,….của mình trong suốt quá trình mang thai.

Hot Mom Hằng Túi nói gì về dịch vụ chăm sóc bầu tại Bảo Hà Spa???

Đối với thời điểm này, thai phụ cần lưu ý bổ sung các chế độ ăn dinh dưỡng tốt, giàu acid folic để có thể hạn chế tối đa các dị tật ở thai nhi. Thực hiện nghiêm túc các thói quen ăn uống lành mạnh, an toàn để bảo vệ sức khỏe của mình trong suốt thời kỳ mang thai

Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn, sử dụng dịch vụ khi mang thai tuần thứ 9 các mẹ bầu cần lưu ý lựa chọn các điểm dịch vụ uy tín, chất lượng trên thị trường. Với sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chắc chắn bạn sẽ vượt qua giai đoạn quan trọng này một cách dễ dàng

Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích này, Bảo Hà Spa đã giúp bạn hiểu rõ và chính xác hơn khi mang thai tuần thứ 9. Nếu còn thắc mắc bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ trực tiếp với Spa để được tư vấn, hỗ trợ một cách chính xác.  

Đọc nguyên bài viết tại : Mẹ bầu cần lưu ý điều gì khi mang thai tuần thứ 9?