Trong tuần thai thứ 7 bạn sẽ phải đối mặt với khá nhiều “triệu chứng” khó chịu. Tuy nhiên bạn cũng dần cảm nhận được rõ hơn sự phát triển của thai nhi trong cơ thể mình. Vậy triệu chứng khi mang thai tuần thứ 7 là gì? Thai nhi phát triển ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này ngay bây giờ.

Sự phát triển của thai nhi tuần thứ 7

Ở tuần thai tuần thứ 7 thai nhi tuy có kích thước khá nhỏ nhưng bạn cũng sẽ dần cảm nhận được sự xuất hiện của con trong cơ thể.

Khi đi khám thai tuần thứ 7, bạn sẽ thấy thai nhi còn rất nhỏ. Nếu trong tuần thai thứ 6 chiều dài của thai nhi chỉ tầm 1 cm thì ở tuần mang thai thứ 7 này, chiều dài ước tính khoảng 1,3 cm. Lúc này tim thai sẽ thấy rõ hơn. Khi đi siêu âm, bạn có thể được bác sỹ cho nghe tim thai một cách khá rõ nét.

Cũng trong thời gian này, mắt của bé đã hoàn thiện hơn và to hơn. Đối với nhiều bé mắt bé đã hoàn thiện cả màu mắt ở tuần mang bầu thứ 7. Tuy nhiên, màu mắt của bé chỉ rõ ràng nhất trong thời điểm 3 tháng cuối thai kỳ.

Tai bé cũng bắt đầu hình thành và hoàn thiện cả bên trong và bên ngoài. Lưỡi cũng bắt đầu xuất hiện ở vòm miệng. Tuần thai này chân răng cũng được hình thành trong hàm của bé. Chính vì thế, thời điểm đi siêu âm bạn có thể cảm nhận và nhìn thấy bé khá rõ ràng. Hình hài bé nhỏ và dễ thương của bé chắc chắn sẽ khiến bạn hạnh phúc lâng lâng khó tả.

[caption id="attachment_4670" align="aligncenter" width="800"]Ở tuần mang thai thứ 7, thai nhi có chiều dài khoảng 1,3cm, mắt và tai đã bắt đầu hoàn thiện... Ở tuần mang thai thứ 7, thai nhi có chiều dài khoảng 1,3cm, mắt và tai đã bắt đầu hoàn thiện...[/caption]

Những dấu hiệu khi mang thai tuần thứ 7

Tuy mang thai tuần thứ 7 bụng của bạn vẫn chưa lộ rõ nhưng cơ thể của bạn cũng có khá nhiều thay đổi cả bên trong và bên ngoài.

Những thay đổi về ở cơ thể thai phụ

Sự xuất hiện của các mạch máu trên ngực và chân là dấu hiệu rõ ràng, chính xác nhất khi bạn mang thai tuần thứ 7. Ở thời điểm này, nếu bạn vận động hoặc đứng quá lâu sẽ cảm giác chân mỏi nhức. Chính vì thế, khi mang thai bạn thường muốn ngồi nhiều hơn so với thời điểm trước đó.

Âm đạo của thai phụ sẽ tiết ra nhiều dịch hơn trong thời gian này. Khi dịch tiết ra, bạn cần lưu ý quan sát màu và mùi của dịch trong âm đạo. Nếu chất dịch đó trong và không có mùi thì đó là điều hoàn toàn bình thường ở suốt thai kỳ. Nhưng nếu chất dịch đó có mùi khó ngửi, có màu vàng và thai phụ cảm thấy đau rát thì rất có thể bạn đã bị viêm âm đạo. Bạn cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Ngoài ra, thai phụ mang thai tuần thứ 7 bị đau bụng lâm râm, đau tức bụng dưới là điều hoàn toàn bình thường. Hai đầu vú của bạn sẽ lớn lên và thâm lại. Trên ngực và mặt bạn có thể xuất hiện nhiều mụn bởi sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc bầu tại Bảo Hà Spa

Những thay đổi về mặt cảm xúc

Khi mang thai tuần thứ 7, bạn vẫn còn cảm giác mệt mỏi và buồn nôn. Sự nhạy cảm ở người phụ nữ mang thai nhiều khi khiến thai phụ cảm thấy tủi thân, mệt mỏi.

Những thay đổi trong cơ thể khiến bạn trở nên mẫn cảm với mọi thứ xung quanh. Chính vì thế, hãy tập cân bằng cuộc sống, suy nghĩ tích cực hơn để chăm sóc sức khỏe cho thai nhi được tốt nhất. 

Một số điều cần lưu ý khi mang thai tuần thứ 7

Để giải tỏa tâm lý cho mình trong thời điểm này, bạn có thể tham gia các lớp tập dành riêng cho thai phụ. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn các chế độ dinh dưỡng của thai nhi, cách bổ sung dưỡng chất cho mẹ cũng như thư giãn, giải tỏa tâm lý cho mình.

Thường xuyên tập các bài tập thể dục đơn giản, phù hợp với tuần thai để cơ thể được thư giãn. Đặc biệt bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu trọn gói tại Bảo Hà Spa hiện nay. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Bảo Hà sẽ chăm sóc và giúp bạn tư vấn xem mang thai tuần thứ 7 có nên quan hệ không? Chế độ dinh dưỡng tại thời điểm này ra sao?...

Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích về mang thai tuần thứ 7 trên đây sẽ giúp bạn hiểu và chủ động hơn trong suốt thai kỳ của mình. Hãy liên hệ với Bảo Hà Spa để được hỗ trợ, chăm sóc và có một thai kỳ khỏe mạnh. Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp!

Coi thêm tại : Những thông tin bổ ích cần biết khi mang thai tuần thứ 7