Khi mang thai tuần thứ 23 tức là cơ thể của bạn đã có thai được gần 6 tháng. Bên cạnh việc bụng bạn sẽ to lên khá nhiều thì cơ thể của bạn cùng với thai nhi trong bụng cũng có những “điểm đặc biệt” khá riêng. Vậy những điểm đặc biệt đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nào

Sự phát triển của thai nhi tuần 23

So với tuần thai thứ 22, chuyển sang tuần thứ 23 này, bên cạnh sự phát triển của người mẹ thì thai nhi cũng có sự phát triển hoàn thiện hơn trước.

Lỗ mũi của em bé đã thông thoáng chứ không còn đóng như thời điểm trước. Các chất hoạt dịch ở túi phổi cũng hoạt động giúp mở và giữ khí oxi khi em bé chào đời. Khi mang thai tuần thứ 23, em bé đang nằm với tư thế ngồi bằng mông. Hoặc có một số trường hợp thai nhi nằm ngang, nằm nghiêng, nằm chéo,…Giai đoạn này tử cung không còn nhiều khoảng không gian trống để chứa bé như trước. Vì mỗi ngày, cơ thể của em bé càng hoàn thiện và có sự phát triển nhanh hơn trước.

Vì thế, nếu bạn có cuộc hẹn gặp bác sỹ hãy chú ý xem thai nhi tuần 23 đạp nhiều hay không? Khi thai 23 tuần dây rốn quấn cổ hay không? Đó là những thông tin khá quan trọng trong việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe của bé ở giai đoạn này.

Tìm hiểu thêm quy trình chăm sóc bầu tại Bảo Hà Spa qua video dưới đây:

Sự thay đổi về ngoại hình của thai phụ khi mang thai tuần thứ 23

Mang thai tuần thứ 23, bạn cảm nhận thấy rõ ràng sự nhạy cảm trên răng lợi của mình. Bạn có thể thấy máu xuất hiện một chút khi mình đánh răng. Hoặc lợi của bạn dễ bị sung, viêm hơn so với trước kia.

Dây chằng cũng như cơ cũng hoạt động hết công suất để chuẩn bị cho việc sinh nở của thai phụ. Quá trình này ít nhiều sẽ khiến cơ thể của bạn trở nên lỏng lẻo hơn trước kia. Vì thế, bạn cần lưu ý tắm nước ấm để có thể xoa bóp và tập các bài vật lý phù hợp để giảm bớt khó chịu trong thời gian này.

Cũng ở tuần thai này, bạn luôn luôn cảm thấy thèm ăn một thứ gì đó mà chưa bao giờ có cảm giác no thật sự. Tuy đây là giai đoạn quan trọng để bổ sung dinh dưỡng cho em bé nhưng bạn cũng cần ăn uống khoa học và hợp lý. Cần lên một chế độ dinh dưỡng tuần thai 23 để đảm bảo em bé phát triển toàn diện, mẹ kiểm soát cân nặng trong suốt quá trình mang thai.

Tìm hiểu thêm bài viết: Những điều cần lưu ý khi mang thai giữa thai kỳ

Sự thay đổi trong cảm xúc của thai phụ khi mang thai tuần thứ 23

Ngoài sự thay đổi đáng kể về ngoại hình của mình, thai phụ thời điểm này cũng có khá nhiều áp lực dẫn đến việc cơ thể thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng.

Ở thời điểm này, đa số các thai phụ đều dành thời gian khá nhiều để tìm hiểu quá trình sinh nở của mình. Nhất là đối với những người sinh con đầu lòng thì cảm giác này thật sự rất nặng nề.

[caption id="attachment_4705" align="alignnone" width="800"]Mang bầu tuần thứ 23 Mang thai tuần thứ 23[/caption]

Tuy nhiên, việc sinh nở của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể lắng nghe và tham khảo ý kiến của nhiều người khác nhau nhưng không nên quá nặng nề về vấn đề này. Để đảm ảo an toàn cho mình cũng như thai nhi, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm về chăm sóc bà bầu trước, trong, sau sinh của Bảo Hà Spa. Họ sẽ cung cấp kiến thức, giúp bạn thư giãn và có cách bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho mình.

Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào địa chỉ website của Bảo Hà Spa để tìm hiểu sự phát triển của thai nhi tuần 23 và cơ thể của mẹ để tích lũy thêm kiến thức cho mình. Chắc chắn rằng những điều cần biết khi mang thai tuần 23 sẽ được cung cấp đầy đủ, chi tiết ở địa chỉ này.

Hy vọng rằng với những thông tin về quá trình mang thai tuần thứ 23 trên đây đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về chặng đường này. Nếu trong suốt quá trình mang thai bạn có gặp khó khăn, hãy liên hệ với Bảo Hà Spa để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh với một bé yêu bụ bẫm.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Mang thai tuần thứ 23 cơ thể thai phụ có những điểm gì khác biệt?