Không giống Hà Nội, ở Sài Gòn quanh năm duy nhất chỉ có 2 mùa mưa và nắng. Vì thế, để đảm bảo một sức khỏe toàn diện cho cả mẹ và thai nhi, bà bầu cần có một kế hoạch chăm sóc bản thân thật kỹ lưỡng từ việc ăn uống, sinh hoạt, giữ ấm cơ thể, đi lại… Vậy bà bầu cần lưu ý những gì vào mùa mưa tại Sài Gòn? Bạn đọc hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

[caption id="attachment_4814" align="aligncenter" width="600"]Bầu cần lưu ý gì vào mua mưa ở sài gòn Bầu cần lưu ý gì vào mua mưa ở sài gòn[/caption]

Về việc đi lại của bà bầu trong trời mưa

Khi mang thai, sức đề kháng của bà bầu thường yếu hơn so với bình thường. Vì thế, vào mùa mưa nếu bà bầu thường xuyên bị dính mưa rất nguy hiểm tới sức khỏe. Đặc biệt việc đi lại trời mưa đối với bà bầu cũng cần hết sức thận trọng.

Theo đó, bà bầu nên hạn chế đi lại dưới trời mưa. Bởi khi trời mưa mặt đường hay những sảnh của các tòa nhà, nơi công cộng… thường rất trơn. Nếu bà bầu đi lại nhiều ở những khu vực này rất dễ bị té ngã, gây động thai, thậm chí là sảy thai. Chỉ trong những trường hợp cấp bách phải đi trong lúc này, bà bầu nên chọn những loại dép thấp, có độ bám dính chống trơn trượt tốt hoặc có sự đi cùng người thân là tốt nhất.

Vận động cơ thể nhẹ nhàng

Việc vận động hàng ngày giúp sức khỏe của bà bầu ổn định hơn rất nhiều. Nhất là vào những ngày mưa lạnh, cơ thể của bà bầu sẽ mệt mỏi, đau nhức lưng hông, tê bì tay chân hơn. Vì thế, các chị em phụ nữ mang thai có thể chọn những động tác thể dục nhẹ nhàng như tập yoga tại nhà, ngồi thiền hoặc đi lại quanh nhà để thả lòng cơ thể. Nếu không bạn có thể đặt lịch chăm sóc, dịch vụ massage bầu tại nhà sẽ rất tốt.

Có rất nhiều dịch vụ chăm sóc bầu Sài Gòn tại nhà cho mẹ bầu lựa chọn. Bạn chỉ cần đặt lịch tại một Spa bầu Sài Gòn uy tín, chất lượng sẽ có chuyên viên đến tận nhà để chăm sóc sức khỏe cho bạn rất tiện lợi.

Tìm hiểu thêm về quy trình chăm sóc bầu tại Bảo Hà Spa

Ngoài ra, mẹ bầu có thể tận dụng những khoảng thời gian thời tiết khô ráo để hít thở không khí trong lành, đi dạo quanh công viên,….

Luôn giữ ấm cơ thể khi trời mưa

Vào mùa mưa, thời tiết cũng như nhiệt độ thường xuống thấp và lạnh. Do đó, để đảm bảo sức khỏe toàn diện cho cả mẹ và thai nhi, bà bầu cần chú ý giữ ấm cơ thể dù cho đang ở bất kỳ nơi nào. Vì thế, bà bầu hãy lựa chọn những bộ quần áo có khả năng giữ ấm tốt vào mùa mưa. Trong trường hợp có xuất hiện cả mưa và gió lạnh kết hợp nhiệt độ giảm thấp hãy mang theo tất chân, tất tay và khăn choàng cổ nhẹ mẹ nhé!

Chế độ ăn uống cho bà bầu vào mùa mưa

Đặc thù thời tiết của Sài Gòn quanh năm duy nhất chỉ có 2 mùa mưa và nắng. Nếu như mùa hè, bà bầu nên bổ sung các loại thực phẩm mát, giải nhiệt thì chế độ ăn uống trong mùa mưa cũng hết lưu ý. Những thực phẩm tốt cho bà bầu vào mùa mưa được các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng thường xuyên là: tỏi, khoai lang, súp lơ xanh, hàu… Với các món ăn vặt, mẹ bầu nên bổ sung thêm các món cháo sườn, súp bí ngô, hạt dẻ hoặc bắp luộc… vừa giàu chất dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bà bầu cũng cần cung cấp các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, A và canxi để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

[caption id="attachment_1909" align="aligncenter" width="798"]Bà bầu ăn tết cần lưu ý những gì? Hãy thực hiện một chế độ ăn nuống lành mạnh, hạn chế đồ cay nóng, dầu mỡ và các đồ uống kích thích Bà bầu ăn tết cần lưu ý những gì? Hãy thực hiện một chế độ ăn nuống lành mạnh, hạn chế đồ cay nóng, dầu mỡ và các đồ uống kích thích[/caption]

Vào những ngày mưa lạnh, cơ thể của bà bầu thường yếu và rất mau đói. Vì thế, mẹ nên chuẩn bị sẵn trong nhà hoặc nơi làm việc những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: bánh gạo, bánh mì, ngũ cốc, các loại hạt sấy khô, sữa… để chống đói hiệu quả.

Việc cung cấp đủ từ 2 đến 2,5L nước mỗi ngày là điều cần thiết. Đặc biệt với các mẹ đang trải qua giai đoạn ốm nghén trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất nếu uống nhiều nước sẽ làm giảm cảm giác buồn nôn, chóng mặt và khó chịu.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, các loại thực phẩm chứa men vi sinh như: tempeh, sữa chua các loại hay yoghurt… giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu rất tốt. Những loại thực phẩm này sẽ kích thích vi khuẩn có lợi phát triển, ngăn ngừa và chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh…

Ngăn ngừa các bệnh mùa mưa cho bà bầu

Cảm cúm, sổ mũi, đau họng, đau đầu, sốt xuất huyết, ho,… là những bệnh phổ biến của bà bầu vào mùa mưa. Với người bình thường sẽ điều trị những bệnh này rất nhanh. Nhưng với phụ nữ mang thai việc sử dụng thuốc lúc này rất nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển cũng như để lại những biến chứng nguy hiểm cho thai nhi. Đặc biệt, nếu bà bầu bị bệnh sốt xuất huyết vào mùa mưa sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu sinh non, sảy thai, thậm chí là băng huyết sau sinh do thiếu hụt tiểu cầu.

Do đó, việc chủ động phòng bệnh cho bà bầu vào mùa mưa rất quan trọng. Vì thế, trước khi mang thai từ 3-4 tháng, bà bầu nên đi tiêm phòng cảm cúm. Đặc biệt, vào mùa mưa ở Sài Gòn nên hạn chế đi lại cũng như không để dính mưa. Trong trường hợp bị dính mưa cần thay quần áo khô và tắm với nước ấm. Nhiệt độ phòng không nên để quá thấp cũng như ngồi/nằm điều hòa, quạt trần liên tục.

Hàng ngày, bà bầu nên vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý. Hơn hết khi đi ngủ cần mắc màn, mặc quần áo dài tay để tránh muỗi đốt gây bệnh. Hằng tuần bạn cũng nên thực hiện việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, nhất là những khu vực có nước đọng, gần ao tù để tránh muỗi sinh sôi và phát triển.

Coi thêm tại : Bà bầu cần lưu ý những gì vào mùa mưa tại Sài Gòn?