Những chiếc bánh trung thu thơm ngon, bắt mắt không khỏi làm các bà bầu xao xuyến. Vậy bà bầu có nên ăn bánh trung không? Ăn nhiều bánh trung thu có nguy hại cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi hay không? Bạn đọc hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Bà bầu có nên ăn bánh trung thu vào dịp rằm 15/8?

Với những bà bầu hay mẹ bỉm sữa vừa sinh em bé, đang trong giai đoạn cho con bú không nên ăn quá nhiều bánh trung thu. Bởi bánh trung thu chứa nhiều chất không tốt cho bà bầu và thai nhi.

Nếu thai phụ ăn quá nhiều bánh trung thu sẽ có nguy cơ bị tăng đường máu. Do bánh trung thu có chứa hàm lượng đường khá lớn.

Thêm nữa, những nguyên liệu để chế biến bánh trung thu đa phần đều đã được sơ chế. Dẫn đến hàm lượng các vitamin, khoáng chất có trong bánh rất thấp. Khi bà bầu ăn nhiều bánh trung thu dễ gây nguy cơ béo phì.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra hàm lượng cholesterol cao trong bánh trung thu sẽ làm tăng lipid máu, tiểu đường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

[caption id="attachment_4877" align="aligncenter" width="600"]Bà bầu có nên ăn bánh trung thu không Bà bầu có nên ăn bánh trung thu không[/caption]

Bà bầu ăn bánh trung thu cần lưu ý những gì?

Bánh trung thu, bánh dẻo… vốn là những loại bánh đặc trưng không thể thiếu trong dịp Rằm Trung Thu tháng 8 hay Lễ Tết tại nước ta. Tuy nhiên hàm lượng giá trị dinh dưỡng của loại bánh này với bà bầu là không cao.

Vì thế bà bầu nên lựa chọn những loại bánh trung thu chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nếu không khi ăn vào rất nguy hiểm tới sức khỏe như: rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm….

Để đảm bảo tốt nhất sức khỏe, bà bầu chỉ nên ăn bánh trung thu ở mức chừng mực. Lưu ý, khi ăn bánh trung thu nếu có bánh đã có mùi, nhân bánh tơi tả… thì bà bầu không nên ăn. Bởi những chiếc bánh này đã bị mốc hoặc được ngâm tẩm các chất phụ gia không đảm bảo với sức khỏe.

 

Tham khảo bài viết gốc ở : Bà bầu có nên ăn bánh trung thu không? Địa điểm vui chơi lý tưởng cho bà bầu