Sau sinh từ 3 đến 4 tuần được xem là thời điểm “vàng” để mẹ bỉm sữa thực hiện các bài tập giảm béo lấy lại vóc dáng thon gọn, vòng eo săn chắc. Trong bài viết dưới đây, Bảo Hà Spa sẽ bật mí cách massage bụng sau sinh tại nhà hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí của mẹ bỉm sữa. Cùng tham khảo ngay nhé!

Lợi ích của việc massage bụng sau sinh

Sau sinh cơ thể, sức khỏe cũng như vóc dáng của mẹ bỉm sữa sẽ thay đổi rất nhiều. Thân hình ngày càng sồ xệ, mỡ thừa vùng bụng, bắp tay bắp chân nhiều hơn. Làn da nhăn nheo, bèo nhèo thâm rạn do sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai.

Ngoài chủ động phòng các vết thâm sạm, rạn da thông qua việc chăm sóc massage bầu tại các Spa bầu uy tín ngay từ tháng thứ 4 của thai kỳ, sau sinh từ 3 đến 4 tuần mẹ bỉm sữa hãy áp dụng các phương pháp mát xa bụng sau sinh tại nhà hoặc nhờ đến các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà, tại Spa đều được.

Lợi ích của mát xa bụng sau sinh:

  • Làm ấm bụng, giúp giảm các cơn đau co hồi dạ con, co hồi tử cung, chống táo bón và đẩy nhanh sản dịch sau sinh ra ngoài.
  • Kích thích các mạch máu dưới lớp da, lưu thông máu, giúp quá trình trao đổi, tiêu diệt mỡ thừa diễn ra hiệu quả hơn.
  • Massage kết hợp sử dụng thêm các loại kem tan mỡ sau sinh, rượu gừng hạ thổ, đai quấn nóng,… làm mềm mô mỡ, đẩy nhanh quá trình đào thải mỡ thừa, lấy lại vóc dáng sau sinh thon gọn.
  • Massage bụng sau sinh giúp mẹ bỉm sữa lấy lại làn da khỏe mạnh, hồng hào, làm mờ các vết thâm rạn hiệu quả.

Hướng dẫn cách massage bụng sau sinh hiệu quả tại nhà

Các bước mát xa bụng sau sinh

Chuẩn bị:

  • Dầu massage: dầu dừa, dầu cam thảo, dầu chanh xả…. Lưu ý nên dùng dầu dừa vừa có tác dụng làm mềm, làm đẹp da vừa hỗ trợ giảm thâm sạm, rạn da sau sinh hiệu quả.

Cách massage bụng sau khi sinh

  • Bước 1: Nhỏ vài giọt dầu massage lên tay. Xoa hai bàn tay lại với nhau cho ấm rồi bắt đầu massage.
  • Bước 2: Dùng hai ngón tay cái ấn huyệt từ rốn đến hông theo hình mũi tên. Lặp lại khoảng 2-3 lần, lưu ý không ấn quá nhẹ hay quá mạnh. Lợi ích của bước thứ 2 này sẽ kích thích các huyệt vị giúp quá trình massage diễn ra hiệu quả hơn.
  • Bước 3: Lấy rốn làm trọng tâm, dùng bàn tay xoa đều quanh vùng rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Thực hiện bước 3 tầm 20 lần. Động tác này có tác dụng làm giảm đau các cơn đau co hồi dạ con. Lưu ý chỉ xoa bụng vừa phải không nhấn quá mạnh hay quá nhẹ.
  • Bước 4: Nằm ngửa, nắm tay lại và ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau. Tác dụng của bước này sẽ giúp kích thích tuần hoàn, thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa sau sinh nhanh chóng.
  • Bước 5: Dùng tay ấn một lực vừa phải vào phần giữa rốn và hông.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chăm sóc bầu/sau sinh của Bảo Hà Spa tại đây 

Lưu ý khi thực hiện phương pháp massage bụng tại nhà

Đây là bài massage đã đúc kết và vận dụng y học cổ Trung Hoa kết hợp với phương pháp masasge dưỡng sinh hiện đại của Nhật Bản, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh. Bởi theo những lợi ích bên trên, phương pháp này vừa có hỗ trợ giảm béo bụng sau sinh hiệu quả, vừa làm ấm cơ thể, làm giảm các cơn đau sau sinh rất tốt.

Mặc dù đây là phương pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp được nhiều bác sĩ khuyến cáo áp dụng nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Theo đó, cách mát xa bụng này chống chỉ định với:

  • Người cao huyết áp, bệnh nhân thoát vị rốn
  • Phụ nữ mang bầu
  • Người bị viêm tử cung bàng quang
  • Người bị các bệnh liên quan đến túi mật

Kinh nghiệm giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp dân gian

Ngoài cách mát xa bụng sau sinh trên mẹ bỉm sữa có thể áp dụng các phương pháp dân gian dưới đây vừa đơn giản, hiệu quả lại không tốn kém quá nhiều chi phí:

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng với rượu gừng hạ thổ

Từ lâu, gừng và nghệ đã được mệnh danh là 2 nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng cực kỳ tốt trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sau sinh. Khi tinh dầu của rượu gừng hạ thổ ngấm vào vùng mỡ bụng sẽ nhanh chóng làm phân hủy lớp mỡ thừa dưới da.

Đặc biệt khi kết hợp bôi rượu gừng hạ thổ và massage bụng bằng tay sẽ giúp vòng bụng của mẹ bỉm sữa nhanh chóng trở nên săn chắc, gọn gàng. Thêm nữa, rượu nghệ cũng có tác dụng làm sáng các vùng da bụng, nách, bẹn sau sinh hiệu quả.

[caption id="attachment_1571" align="aligncenter" width="800"]Rượu nghệ thuốc bắc Bảo Hà - Thần dược chăm sóc sắc đẹp sau sinh hiệu quả Rượu nghệ thuốc bắc Bảo Hà - Thần dược chăm sóc sắc đẹp sau sinh hiệu quả[/caption]

Bạn có thể tự làm rượu gừng nghệ hạ thổ tại nhà hoặc tìm các địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng đều được. Tham khảo thêm cách ngâm rượu gừng hạ thổ tại đây.

Massage bụng bằng dầu dừa – Cách giảm mỡ bụng tại nhà

Dầu dừa, dầu oli hay dầu bơ được xem là kẻ thù số 1 có mỡ bụng. Kết hợp các động tác massage bụng bằng dầu dừa vừa kích thích lưu thông máu cho vùng bụng vừa đem lại cảm giác thoải mái cho cơ thể.

[caption id="attachment_998" align="aligncenter" width="800"]Cách chăm sóc da sau sinh từ dầu dừa Cách chăm sóc da sau sinh từ dầu dừa[/caption]

Bạn nên thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh này đều đặn 3 lần/tuần. Lưu ý hãy massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trên vùng bụng, sau đó tắm sạch với sữa tắm.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu

Ngải cứu không chỉ được biết đến là dược liệu chăm sóc sức khỏe mà còn có tác dụng giảm mỡ thừa sau sinh hiệu quả. Trong Đông y, ngải cứu có mùi thơm nồng, vị gắt, hơi đắng khó ngửi.

Để giảm mỡ thừa vòng bụng, vòng eo sau sinh, bạn hãy lấy 1 bó ngải cứu đã rửa sạch. Sau đó, xao vàng và trộn đều với 1kg muối hột. Đem muối ngải cứu đã trộn lẫn với nhau cho vào túi để chườm bụng khi còn nóng.

[caption id="attachment_4938" align="aligncenter" width="600"]cach-massage-bung-sau-sinh-tai-nha-giup-vong-eo-thon-gon-3.jpg Giảm mỡ sau sinh bằng ngải cứu[/caption]

Thực hiện đều đặn việc chườm muối ngải cứu từ 1-2 lần/ngày sẽ có tác dụng tốt. Lưu ý muối ngải cứu có thể tái sử dụng lại từ 2-3 lần, nên bạn có thể cho lên chảo hoặc lò vi sóng làm nóng và chườm lên vùng mỡ thừa là được.

Phương pháp giảm mỡ thừa sau sinh bằng nước ấm

Theo dân gian, chườm ấm bụng là cách đơn giản để tiêu hao mỡ và giảm số đo sau sinh nhanh chóng. Bạn hãy lấy một chai nước lọc 1 lít, sau đó để nước ấm vào trong chai và lăn lên bụng 3 lần/ngày. Thực hiện việc chườm nước ấm trên bụng cho tới khi nước nguội.

Sau khi chườm ấm bụng xong bạn nên kết hợp đeo thêm gen latex sẽ rất tốt. Tuy nhiên, để tránh trường hợp bị bỏng da, bạn có thể để chai nước ấm vào bên trong một chiếc khăn và cuộn tròn lại rồi chườm lên bụng đều được.

Uống nước bí giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Sử dụng bí đao để giảm mỡ bụng, mỡ thừa sau sinh cũng là phương chăm sóc vóc dáng an toàn cho các mẹ bỉm sữa. Theo đó, bí đao có tác dụng rất tốt trong việc chống béo phì và mơ thừa.

Một số nghiên cứu chỉ ra, trong bí đao có chứa nhiều vitamin A, C, E và B9 có tác dụng tiêu hoa năng lượng, ngăn ngừa mỡ tích tụ dưới vùng da bụng.

Để thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng bằng bí đao, bạn hãy nấu canh, luộc bí đao ăn mỗi ngày. Hoặc dùng bí đao ép lấy nước pha cùng một chút đường hoặc muối tùy khẩu vị để uống sau mối bữa ăn, hỗ trợ giảm cân sau sinh rất tốt.

Có nên sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh để giảm mở bụng?

Hiện nay có rất nhiều mẹ bầu, mẹ sau sinh đăng ký sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu, chăm sóc sau sinh để có một thai kỳ khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn và làn da khỏe mạnh, mịn màng. Việc sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh để giảm mỡ bụng rất cần thiết.

Lợi ích của dịch vụ chăm sóc sau sinh với mẹ bỉm sữa như sau:

  • Phục hồi sức khỏe, kiếng cữ khoa học tránh hậu sản sau sinh hiệu quả.
  • Giảm lượng mỡ thừa vùng bụng, bắp tay, bắp chân giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như thời son rỗi.
  • Xóa tan các tình trạng đau nhức lưng hông, mỏi cổ vai gáy, tê bì tay chân.
  • Giảm thâm sạn, rạn da, đem lại làn da khỏe mạnh, hồng hào.
  • Chăm sóc bầu ngực chuyên sâu chống nhão sệ, săn chắc.
  • Thông tắc tia sữa đem lại nguồn sữa dồi dào, thơm ngon cho bé

Với mục đích giúp các mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe, điều trị nhức mỏi, kiêng cữ tránh hậu sản hiệu quả, Bảo Hà Spa – Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tiêu chuẩn 5 sao đã nhận được sự tin yêu của chục nghìn mẹ bầu, mẹ sau sinh và các bé. Trong đó có cả các mẹ thông thái, tài năng như: BTV Minh Trang, MC Truyền hình An ninh TV Hương Giang, diễn viên Lan Phương (Cả một đời ân oán), diễn viên Kim Dung, Hot mom Hằng Túi, hoa hậu thân thiện Đậu Hồng Phúc...

Những gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa đều sử dụng phương pháp masasge tiên tiến của Nhật bản kết hợp với những động tác xoa bóp, bấm huyệt dân gian tác động chính xác lên từng bộ phận đau nhức mỏi trên cơ thể của mẹ bỉm sữa. Đặc biệt, những liệu trình chăm sóc sau sinh tại Spa đều rất khoa học, rõ ràng.

Hiện tại Bảo Hà Spa đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sau sinh chỉ 266K. Các mẹ nhanh tay đăng ký theo hotline: 097 212 0818 (HN) hoặc 094 195 8186 (HCM) để được tư vấn nhanh nhất!

Xem nguyên bài viết tại : Cách massage bụng sau sinh tại nhà giúp vòng eo thon gọn