Sau khi đọc xong bài viết dưới đây, các ông bố bà mẹ hay những người thân trong gia đình hoàn toàn có thể tự học cách massage bầu tại nhà, giúp bà bầu giảm bớt tình trạng đau nhức mỏi lưng hông, cổ vai gáy, căng thẳng thai kỳ hiệu quả.

Khi mang thai cơ thể của bà bầu thay đổi như thế nào?

Bầu bí là khoảng thời gian hạnh phúc nhưng cũng đầy khó khăn và vất vả. Đặc biệt càng những tháng cuối thai kỳ, cơ thể của bà bầu sẽ bị thay đổi rất nhiều. Bạn sẽ cảm thấy đau nhức lưng hông, cổ vai gáy tay chân nhiều hơn.

Đau lưng trong kỳ tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3

Bắt đầu từ tháng thứ 4 thai kỳ, bà bầu sẽ cảm thấy đau nhức lưng hông nhiều hơn. Nguyên nhân chính là do các mô trong khoảng thời gian này đã mềm hơn.

Đồng thời, trọng lượng cơ thể tăng, bụng to, thai nhi nặng hơn sẽ làm ảnh hưởng đến cơ lưng. Lại thêm việc ngồi không đúng tư thế cũng khiến bệnh đau lưng trong thai kỳ càng nặng hơn.

[caption id="attachment_4946" align="aligncenter" width="600"]huong-dan-cach-tu-massage-bau-tai-nha-giam-dau-nhuc-moi-thai-ky-hieu-qua-5.jpg đau lưng trong tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3[/caption]

Đau nhức xương khớp vào 3 tháng cuối thai kỳ

Khi bầu bí, các hormone sẽ tác động trực tiếp đến dây chằng khiến thai phụ cảm thấy hai bên hông, khung xương khớp đau nhức, cơ thể mệt mỏi nhiều hơn.

Đau nhức – tê bì, phù nề tay chân trong thai kỳ

Trong thời gian mang thai, cơ thể của bà bầu sẽ sản xuất ra nhiều máu, chất lỏng hơn 50% so với người bình thường. Đây là 1 trong những nguyên nhân điển hình gây triệu chứng phù nề tê bì tay chân trong thai kỳ.

Lại thêm, khi thai nhi càng lớn, tử cung sẽ lớn hơn, tạo ra những áp lực đè lên tĩnh mạch chủ dưới. Khi tĩnh mạch bị đè ép không thể hoàn thành nhiệm vụ bơm máu từ chi dưới trở lại tim. Điều này sẽ gây ra triệu chứng phù, tê bì chân, đặc biệt ở mắt cá và bàn chân.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng đau nhức chân trong thai kỳ như: chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thiếu hụt Natri, đứng quá lâu, thường xuyên đeo giày cao gót, căng thẳng – làm việc nặng nhọc nhiều.

Lợi ích của việc chăm sóc massage đối với bà bầu trong thai kỳ

Việc chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ đặc biệt quan trọng. Từ tháng thứ 3 trở đi, bà bầu hoàn toàn có thể tự chăm sóc massage bầu tại nhà hoặc tìm đến các Spa bầu để thư giãn, chăm sóc sức khỏe sẽ rất tốt.

Lợi ích của việc massage với bà bầu và thai nhi:

  • Massage bầu giúp thai phụ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong thai kỳ.
  • Massage bầu cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết hiệu quả cho các bộ phận trên cơ thể.
  • Massage bầu xóa tan tình trạng đau nhức lưng hông, mỏi cổ vai gáy, tê bì phù nề thai kỳ.
  • Massage bầu đúng cách giúp bà bầu giảm bớt được ½ chặng đường giảm béo, lấy lại vóc dáng thon thả sau sinh.
  • Massage bầu giúp bà bầu giải tỏa căng thẳng, được thư giãn, ăn ngon và ngủ sâu giấc hơn.
  • Massage bầu giúp thai nhi cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc, phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần và trí tuệ.

Xem thêm bài viết: Massage bầu trong thai kỳ có tốt cho thai nhi không?

Cách tự massage cho bà bầu tại nhà giảm đau nhức thai kỳ hiệu quả

Hướng dẫn cách tự massage giảm đau nhức mỏi cổ vai gáy cho bà bầu

Bước 1: Dùng tay đặt nhẹ lên đỉnh đầu của bà bầu, sau đó dùng ngón cái hoặc ngón tay trỏ dấn vào đường gân nằm cạnh hõm gáy.

Bước 2: Dùng hai ngón tay vuốt nhẹ nhàng theo đường gân đến phần huyệt vai thì dừng lại và day nhẹ.

Bước 3: Dùng hai tay bám vào vai, sau đó vuốt nhẹ từ huyệt cổ sang hai bên. Tiếp tục dành tay ấn nhẹ vào 3 điểm tính từ bên huyệt đến đầu vai nhưng phải đảm bảo mỗi điểm cách nhau 1 đốt ngón tay.

Bước 4: Tiếp tục dùng hai bàn tay bóp nhẹ vào bên đầu vai và di chuyển dần xuống cánh tay.

Tìm hiểu thêm chi tiết quy trình massage chăm sóc bầu tại Bảo Hà Spa 

https://youtu.be/wkHs00_jnU0

Cách massage giảm đau lưng cho bà bầu

Bước 1: Dùng hai ngón tay cái đi thẳng từ huyệt cổ xuống thắt lưng của bà bầu.

Bước 2: Đến phần thắt lưng của bà bầu hãy dùng ngón tay day và ấn nhẹ theo chiều từ trên suống dưới.

Bước 3: Dùng một tay vịn vai sau đó úp lòng bàn tay còn lại vào phần thắt lưng và tiếp tục day nhẹ từ từ lên vai.

Bước 4: Sử dụng hai tay bóp vai 3 lần rồi từ từ vuốt thẳng ra 2 bên vai. Sau đó tiếp tục di chuyển xuống vùng lưng của bà bầu.

Phương pháp massage chân giảm tê bì phù nề cho bà bầu

Bước 1: Dùng tay vuốt thẳng theo chiều từ dưới cổ chân lên dọc theo ống đồng. Sau đó lại vuốt lại từ trên xuống dưới phần bắp chân.

Bước 2: Sử dụng hai ngón cái vuốt dọc theo hai đường bên cạnh ống đồng. Các ngón tay còn lại ôm bắp chân và vuốt nhẹ.

Bước 3: Dùng ngón tay cái day hai bên chân theo đường xoắn ốc.

Bước 4: Dùng 2 ngón tay cái miết dọc theo đường từ bàn chân đến các ngón chân. Rồi dùng ngón tay cái ấn huyệt ở lòng bàn chân và se đầu ngón chân.

Có nên tự massage bầu tại nhà?

Massage bầu mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho cả bà bầu và thai nhi. Nếu bạn muốn tự massage bầu cần phải nhờ đến sự trợ giúp của những người thân trong gia đình. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc thật kỹ về điều này.

Bởi phương pháp massage chăm sóc sức khỏe cho bà bầu này không phải ai cũng thực hiện được. Phải là người có chuyên viên, kiến thức cũng như thật sự hiểu biết về vị trí các huyệt đạo mới thực hiện đúng, chính xác từng bước massage lưng hông, cổ vai gáy, tay chân.

Vì thế bà bầu nên đến các Spa bầu uy tín để chăm sóc massage trong thai kỳ là tốt nhất. Ở các Spa bầu uy tín có đội ngũ chuyên viên tay nghề cao kết hợp với liệu trình chăm sóc bài bản chuyên sâu sẽ giúp mẹ bầu được thư giãn, giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất.

Địa chỉ massage bầu tại nhà uy tín, chuyên nghiệp

Ngày nay có rất nhiều dịch vụ chăm sóc bầu, chăm sóc sau sinh. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín và chuyên nghiệp. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà mẹ bầu phải trải qua trong thời gian mang thai, Bảo Hà Spa đã xây dựng nên các gói dịch vụ chăm sóc bầu từ cơ bản đến chuyên sâu giúp mẹ:

  • Giảm tình trạng đau nhức mỏi lưng hông, cổ vai gáy, tê bì phù nề tay chân.
  • Giải tỏa căng thẳng, stress trong thai kỳ.
  • Hạn chế tối đa tình trạng rạn da thai kỳ.
  • Giảm mụn nám cũ và ngăn ngừa mụn, nám mới mang lại làn da khỏe mạnh, sáng mịn, tươi sáng cho bà bầu.
  • Giúp thai nhi phát triển toàn diện.
  • Giúp mẹ bầu tận hưởng thai kỳ trọn vẹn hạnh phúc nhất.

Xem chi tiết các gói dịch vụ chăm sóc bầu từ cơ bản đến chuyên sâu của Bảo Hà Spa tại đây: http://baohaspa.vn/san-pham/cham-soc-bau-862.aspx

Bảng giá dịch vụ massage bầu tại nhà của Bảo Hà Spa 2019

Hiện tại, Bảo Hà Spa đang cung cấp rất nhiều gói dịch vụ chăm sóc bầu từ cơ bản đến chuyên sâu với mục đích giúp mẹ bầu dễ dàng lựa chọn theo liệu trình mà mình muốn chăm sóc.

Bảng giá dịch vụ massage bầu tại nhà của Bảo Hà Spa năm 2019 như sau:

STT Gói dịch vụ Số buổi Thời gian/buổi Số tiền (VND)
1 Mẹ bầu khỏe mạnh 5 buổi 85 phút 2.200.000
2 Mẹ bầu khỏe đẹp 10 buổi 90 phút 4.200.000
3 Mẹ bầu quyến rũ 15 buổi 90 phút 6.800.000
4 Mẹ bầu VIP 18  buổi 120 phút 8.200.000

(Mức giá dịch vụ chăm sóc sau sinh này chưa bao gồm phụ phí di chuyển).

Bảng giá dịch vụ massage bầu tại nhà buổi lẻ của Bảo Hà Spa 2019

Ngoài cái gói chăm sóc massage bầu tại nhà trên, Bảo Hà Spa còn cung cấp thêm các gói combo lẻ 1 buổi, 3 buổi và 5 buổi để tiện cho mẹ bầu đăng ký và sử dụng. Bảng giá dịch vụ chi tiết buổi chăm sóc sau sinh lẻ tại Bảo Hà Spa như sau:

STT Tên gói dịch vụ Số buổi Thời gian/buổi Số tiền (VND)
1 Mẹ bầu quyến rũ 3 buổi 90 phút 1.560.000
2 Mẹ bầu quyến rũ 5 buổi 90 phút 2.600.000
3 Mẹ bầu VIP 5 buổi 120 phút 3.000.000

 

Hiện tại, Bảo Hà Spa đang áp dụng chương trình khuyến mại đặc biệt dành tặng 1 buổi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc bầu 90 phút tại Spa là 199k, tại nhà là  299K tại Spa (giá gốc 550K).

Bất kỳ khi nào các mẹ có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ chăm sóc bầu tại Bảo Hà Spa, hãy gọi theo hotline: 097 212 0818 để được tư vấn nhanh nhất!

Xem nguyên bài viết tại : Hướng dẫn cách tự massage bầu tại nhà giảm đau nhức mỏi thai kỳ hiệu quả