Nước dừa là loại thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Với bà bầu, nước dừa cung cấp nhiều hàm dưỡng lượng giá trị dinh dưỡng tốt cả cho mẹ và thai nhi. Vậy bà bầu thường xuyên uống nước dừa có tốt không? Mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa không? Phụ nữ mang thai uống nước dừa bao nhiêu là đủ? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

Hàm lượng giá trị dinh dưỡng có trong nước dừa

Một số nghiên cứu chỉ ra trong nước dừa cung cấp hàm lượng lớn vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Cụ thể, lượng vitamin có trong nước dừa còn nhiều hơn cả trong những loại nước ép.

Ngoài ra, trong nước dừa còn chứa cả enzyem, axit amin, các chất dinh dưỡng chỉ có trong thực vật, đường, sắt, protein, kali, kẽm, folate, canxi... tốt cho sức khỏe, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

[caption id="attachment_3555" align="aligncenter" width="800"]Nước dừa chống háo nước, giải nhiệt và ngăn chặn tình trạng say nắng cực hiệu quả vào mùa hè, Nước dừa chống háo nước, giải nhiệt và ngăn chặn tình trạng say nắng cực hiệu quả vào mùa hè,[/caption]

Tác dụng của nước dừa với phụ nữ mang thai

Uống nước dừa khi mang thai có tốt không? Từ lâu nước dừa đã được mệnh danh là thức uống cung cấp nhiều hàm lượng giá trị dinh dưỡng tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Cụ thể như sau:

Nước dừa bổ sung chất điện phân cần thiết cho bà bầu

Hàm lượng chất điện phân có trong nước dừa giúp duy trì huyết áp, cân bằng PH, tăng cường hoạt động của các cơ, làm giảm cảm giác ốm nghén, buồn nôn, tiêu chảy hiệu quả cho bà bầu.

Nâng cao sức khỏe thai kỳ

Được biết trong nước dừa không chứa chất béo lại chứa ít calo nên rất tốt cho những thai phụ không muốn tăng cân nhiều. Đặc biệt, nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, nước dừa giúp duy trì sức khỏe tốt nhất cho bà bầu trong thai kỳ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch cho phụ nữ mang thai

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, nước dừa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm cho bà bầu. Đặc biệt axit lauric có trong nước dừa ngăn chặn virus monolaurin gây nhiễm trùng cho mẹ bầu.

Nước dừa ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ hiệu quả

Hàm lượng đường có trong nước dừa thấp hơn hẳn so với những loại trái cây khác. Vì thế nếu bà bầu thường xuyên uống nước dừa cũng hỗ trợ giảm nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ khá hiệu quả.

Ngăn ngừa táo bón và giảm ợ nóng 

Táo bón và ợ nóng là 2 triệu chứng phổ biến nhất trong thai kỳ mà bà bầu thường gặp phải. Hàm lượng chất xơ có trong nước dừa vừa cải thiện hệ tiêu hóa, vừa trung hòa axit, ngăn ngừa táo bón và giảm ợ nóng hiệu quả.

Nước dừa giúp lợi tiểu

Kali, magie trong nước dừa giúp loại bỏ độc tố, làm sạch hệ tiêu hóa, đường tiết niệu cực tốt cho bà bầu.

Tốt cho hệ tim mạch

Nhắc đến những tác dụng của nước dừa với bà bầu không thể không nhắc đến việc tăng cường cholesterol tốt, giảm bớt cholesterol xấu và điều chỉnh huyết áp hiệu quả.

Cải thiện sắc tố da, tăng độ đàn hồi cho da

Không chỉ tốt cho sức khỏe, phụ nữ mang thai uống nước dừa thường xuyên sẽ cung cấp độ ẩm, tăng độ đàn hồi và giảm thiểu triệu chứng rạn da trong thai kỳ.

Mang thai 3 tháng uống được nước dừa không?

Bầu 3 tháng đầu có nên uống nước dừa? Nếu bà bầu uống nước dừa quá nhiều trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất rất dễ bị ốm nghén, ợ hơi và buồn nôn.

Vì thế, những mẹ bầu hay bị ốm nghén thì nên hạn chế uống nước dừa thường xuyên nhé! Tuy nhiên cũng không vì thế mà chị em nói không với loại nước này. Bởi loại nước “vàng” này đã được khoa học chứng minh là rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Mang bầu 3 tháng uống nước dừa được không?
Bầu 3 tháng uống được nước dừa không? Tốt nhất là mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa vào thời gian nhạy cảm này

Mang thai nên uống nước dừa vào tháng thứ mấy thai kỳ?

Tháng thứ 4, thứ 5 và thứ 6 thai kỳ được xem là thời gian lý tưởng để mẹ bầu bổ sung nước dừa vào cơ thể. Theo lời khuyên của các chuyên gia sản khoa, từ tuần thai 33 trở đi, mẹ bầu cũng nên uống nước dừa ở mức độ vừa phải để cải thiện các vấn đề trong thai kỳ: rạn da khi mang bầu, tóc khô xơ và bị rụng, làn da bị lão hóa. Đặc biệt, việc uống dừa lúc này cũng tránh mất nước, cải thiện tuần hoàn máu cho bà bầu, giúp da bé trắng hồng ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Thời điểm uống nước dừa cho phụ nữ mang thai đúng cách 

Bà bầu nên uống nước dừa khi nào trong ngày? Theo đó, thời điểm được cho là lý tưởng nhất là vào buổi sáng. Đây là lúc những chất điện giải, vitamin, dưỡng chất như kali, canxi, chất xơ… trong nước dừa sẽ hấp thụ vào cơ thể của mẹ, giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Bà bầu nên uống bao nhiêu nước dừa mỗi ngày?

Với những mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, chỉ cần bổ sung mỗi ngày 1 quả dừa là đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Dù có nhiều lợi ích, song bà bầu cũng không nên lạm dụng uống nước dừa nhiều thay nước. Vì bà bầu rất dễ bị đau bụng, khó tiêu.

Với bà bầu đang trong tình trạng thiếu nước ối, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Xem mỗi ngày có được uống từ 2 đến 4 trái dừa hay không. Trong nước dừa, có chứa nhiều thành phần khá giống với nước ối. Giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, lúc gần sinh, uống nước dừa nhiều sẽ cải thiện tình trạng thiếu nước ối.

3 thời điểm "chết" bà bầu (phụ nữ mang thai) uống nước dừa gây nguy hiểm cho thai nhi

Thứ nhất - Bà bầu không nên uống nước dừa vào 3 tháng đầu thai kỳ

Như đã nói ở trên, thời điểm này khá nhạy cảm. Cơ thể của bà bầu khá mệt mỏi do tình trạng ốm nghén, buồn nôn. Nếu uống quá nhiều nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ làm mềm yếu gân cơ, tăng cân nhanh chóng, dễ sảy thai, thai chết lưu...

Thứ hai - Không nên uống nước dừa vào ban đêm

Bà bầu uống nước dừa vào ban đêm rất dễ gây ra ngộ độc. Dù là khi sức khỏe bình thường hay cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, bà bầu cũng đặc biệt lưu ý về việc uống nước dừa vào bên đêm nhé!

Thứ ba - Khi vừa đi nắng về

Vào mùa hè, nước dừa được xem là “thần dược” giải nhiệt hiệu quả cho bà bầu. Tuy nhiên, khi vừa đi nắng về, bà bầu không nên uống luôn nước dừa ngay lúc này. Bởi, khi thân nhiệt đang tăng cao, uống quá nhiều nước dừa vào cơ thể dễ gây hại đến tỳ vị, đầy bụng, khó tiêu, Rất nguy hiểm cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

[caption id="attachment_1661" align="aligncenter" width="800"] Mang bầu 3 tháng nên hạn chế uống nước dừa vì rất dê xảy thai[/caption]

Không chỉ là nước dừa, dầu dừa cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai

Trong thai kỳ, dầu dừa cũng phát huy tối đa công dụng cần thiết với bà bầu. Dầu dừa có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường khi mang thai. Đặc biệt, dầu dừa còn có tác dụng làm đẹp da trong thai kỳ và sau sinh.

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, dẫn đến tình trạng xạm da – rạn da – thâm sạm – mụn nhọt. Nếu được massage bầu, hay tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc bầu ngay từ tháng thứ 4 của thai kỳ sẽ rất tốt. Kết hợp massage trị liệu với tinh dầu dứa, giúp bà bầu xóa tan đau nhức mỏi lưng hông, cổ vai gáy, tê bì phù nề tay chân. Massage da mặt chuyên sâu với tinh dầu dừa giúp da mặt căng khỏe, ngăn ngừa nếp nhăn, lão hóa sớm, rạn da, mụn nhọt khi mang bầu và sau sinh.

Để chăm sóc sức khỏe thai kỳ toàn diện, mẹ có thể tham gia các lớp học thai giáo, thư giãn bằng việc tham khảo các gói dịch vụ chăm sóc bầu tại Spa hoặc tại nhà sẽ rất tốt. Tìm hiểu thêm dịch vụ chăm sóc bầu Bảo Hà Spa tại đây: http://baohaspa.vn/

————–

Blog Bảo Hà Spa – Blog cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích về mang thai, sau sinh và chăm sóc bé trong suốt thai kỳ và sau sinh. Mời quý độc giả thường xuyên theo dõi Blog của chúng tôi để cập nhiều thông tin hữu ích nhất.

Coi bài nguyên văn tại : Mang thai có nên uống nước dừa? Lưu ý, giá trị dinh dưỡng và tác dụng