Rượu gừng nghệ hạ thổ sau sinh: thành phần, tác dụng và cách dùng

Trong vài năm trở lại đây rượu gừng nghệ hạ thổ được xem là “thần dược” chăm sóc sức khỏe, vóc dáng và sắc đẹp sau sinh hiệu quả, an toàn. Bài viết sau đây, Bảo Hà Spa sẽ giới thiệu chi tiết về thành phần, tác dụng và cách sử dụng của sản phẩm này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Rượu gừng nghệ hạ thổ là gì?

Là loại rượu bao gồm 3 thành phần chính: gừng cái, nghệ cái và rượu gạo. Theo đó, gừng và nghệ tươi sẽ được giã nát và ngâm cùng với rượu cái theo tỉ lệ 1:1:1.

Về bản chất, loại rượu này có tính cay và nóng. Vì thế, khi chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sau sinh với rượu gừng nghệ hạ thổ tuyệt đối không được phép uống vì sẽ làm rát họng.

[caption id="attachment_1566" align="aligncenter" width="800"]Rượu gừng hạ thổ - Thần dược chăm sóc sau sinh hiệu quả Rượu gừng hạ thổ - Thần dược chăm sóc sau sinh hiệu quả[/caption]

Thành phần của rượu gừng nghệ hạ thổ

Như đã nói ở trên, thành phần chính có trong rượu gừng nghệ hạ thổ gồm có: gừng cái, nghệ cái và rượu gạo. Trong đó, rượu gạo phải đảm bảo chuẩn 50 độ. Gừng và nghệ phải là của Việt Nam, đảm bảo được củ già là tốt nhất.

Xem thêm: Tác dụng của rượu gừng nghệ hạ thổ với phụ nữ sau sinh

Tác dụng của rượu gừng nghệ hạ thổ với phụ nữ sau sinh

Sau sinh sức khỏe, vóc dáng và làn da của mẹ bỉm sữa bị xuống cấp trầm trọng. Sức khỏe bị suy giảm, vóc dáng xồ sề sập xệ, làn da thâm sạm, rạn nứt và nhiều mụn nám, vết thâm, thiếu sức sống.

Ngoài việc thường xuyên đến Spa sau sinh để chăm sóc sức khỏe, vóc dáng thông qua các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh từ cơ bản đến chuyên sâu như: gói dịch vụ phục hồi cơ bản, phục hồi săn chắcda trắng dáng thontự tin rạng ngờimẹ sau sinh VIP… Mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể kết hợp phương pháp massage chuẩn Nhật Bản và sử dụng thêm rượu gừng nghệ hạ thổ hàng ngày.

Tác dụng của rượu gừng nghệ hạ thổ với phụ nữ sau sinh:

  • Giữ ấm cơ thể, tránh hậu sản và cảm lạnh sau sinh.
  • Tác động trực tiếp lên vùng da bụng, giảm mỡ sau sinh nhanh chóng, an toàn.
  • Giúp săn chắc vòng hai hiệu quả.
  • Làm mờ vết thâm rạn, sạm đen vòng 2, mông, đùi, bắp tay, bắp chán
  • Tái tạo làn da, mờ vết thâm trên da mặt
  • Nhanh lành vết thương, vết sẹo sau sinh mổ

[caption id="attachment_1526" align="aligncenter" width="800"]Rượu gừng nghệ hạ thổ mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp của mẹ sau sinh Rượu gừng nghệ hạ thổ mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp của mẹ sau sinh[/caption]

Các loại rượu gừng nghệ hạ thổ

Với nhiều lợi ích tuyệt vời, rượu gừng nghệ hạ thổ được nhiều sản phụ tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, rượu gừng nghệ hạ thổ được chia thành 2 loại là rượu nghệ hạ thổ và rượu gừng hạ thổ với mục đích điều trị chuyên sâu cho chị em sau sinh.

Những chị em có nhu cầu giảm mỡ, giúp săn chắc vòng 2 sau sinh nên lựa chọn rượu gừng hạ thổ. Ngược lại nếu muốn tái tạo làn da, làm mờ vết thâm rạn, vết sẹo, mụn nám sau khi sinh thì rượu nghệ hạ thổ là sự lựa chọn tối ưu. Trong trường hợp các mẹ bỉm sữa muốn vừa nhanh chóng lấy lại vóc dáng vừa nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng hãy chọn rượu gừng nghệ hạ thổ.

Hướng dẫn cách dùng rượu gừng nghệ hạ thổ sau sinh

Dù mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho mẹ bỉm sữa nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ đúng cách, khoa học nhất.

Theo đó, với mẹ sinh thường là sau sinh từ 7 - 10 ngày. Riêng cách thoa rượu gừng nghệ sau sinh mổ với các mẹ sinh mổ phải đảm bảo sau sinh từ 14 đến 20 ngày hoặc đợi khi vết mổ lành lại mới được phép sử dụng rượu gừng nghệ.

Cách sử dụng rượu gừng nghệ sau sinh chuẩn xác, mang lại hiệu quả tối ưu nhất khi bình rượu được ủ từ 2-3 tháng. Khi đó, những dưỡng chất quý có trong nghệ, gừng và rượu cái sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ sau khi sinh:

  • Bước 1: Lấy 20ml – 30ml rượu gừng nghệ hạ thổ ra một chiếc bát nhỏ
  • Bước 2: Sử dụng khăn mềm thấm rượu rồi thoa đều 1 lượt lên vùng cần massage. Ở đây là vùng da bụng, bắp tay, bắp đùi, hông – nơi mà bạn muốn giảm mỡ, làm mờ vết rạn da
  • Bước 3: Sau khi thoa đều nhẹ nhàng massage theo chiều kim đồng hồ từ ngoài vào trong
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng từ 15-20 phút, vỗ nhẹ lên thành bụng từ hông vào tới rốn
  • Bước 5: Véo nhẹ phần bụng để triệt tiêu mỡ thừa dưới lớp da. Đồng thời vuốt kéo từ phần hông lên phía rốn để giúp bụng săn chắc hơn
  • Bước 6: Khi đã massage xong, mẹ nên tắm lại bằng nước sạch hoặc có thể để hỗn hợp khô trên người từ 3-4 tiếng.

Với mỗi lần sử dụng rượu gừng nghệ sau sinh, mẹ bỉm sữa chỉ nên dùng từ 20 – 30ml. Các mẹ sử dụng khăn mềm sau đó thấm rượu gừng nghệ lên vùng cần massage. Sau đó massage cho thật đều tay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Tác dụng của rượu gừng nghệ hạ thổ hoàn toàn phụ thuộc vào động tác massage của bạn. Vì thế, mẹ nên kiên trì massage bụng khoảng 15 -20 phút mỗi ngày sẽ giúp rượu gừng nghệ thẩm sâu vào da, hỗ trợ cực tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa. Khi massage xong mẹ hoàn toàn có thể để lại rượu gừng nghệ hạ thổ qua đêm hay tắm lại đều được.

Với cách sử dụng rượu gừng sau sinh hay cách sử dụng rượu nghệ sau sinh cũng áp dụng tương tự như trên. Lưu ý, cả 2 sản phẩm rượu gừng hạ thổ và rượu nghệ hạ thổ đều đặc biệt an toàn với làn da, sức khỏe của các mẹ sau sinh.

[caption id="attachment_1533" align="aligncenter" width="800"]Tác dụng của rượu gừng nghệ hạ thổ Tác dụng của rượu gừng nghệ hạ thổ rất tốt cho phụ nữ sau sinh[/caption]

Một vài lưu ý khi sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ

  • Không bôi trực tiếp rượu gừng nghệ lên bầu ngực, như vậy sẽ khiến bé bú mẹ bị cay miệng
  • Nếu sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ để chăm sóc da mặt thì nên pha loãng với nước theo tỉ lệ 1 rượu, 3 nước. Bởi rượu gừng ngệ có tính nóng nếu bôi trực tiếp rượu nguyên chất lên da mặt sẽ khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ rất nhanh
  • Để phát huy tối đa công dụng của rượu nên kết hợp massage nhẹ nhàng quanh vùng bụng, hông, đùi,…
  • Mỗi tuần nên đều đặn thực hiện 1 lần/ ngày. Kiên trì sử dụng sau 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt
  • Nên kết hợp sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ với đai siết eo 4D quấn bụng từ 2-3 tiếng mỗi ngày

Rượu gừng nghệ hạ thổ có uống được không?

Chắc hẳn đây là băn khoăn của rất nhiều mẹ hiện nay. Thực tế, rượu nghệ hạ thổ không thể uống được. Loại rượu này chỉ có thể bôi ngoài da vì nếu uống khá là nóng.

Rượu gừng nghệ có bôi mặt được không?

Chúng ta biết rằng da mặt thường mỏng và nhạy cảm hơn da body rất nhiều. Đặc biệt trong gừng có thành phần gừng khá nóng, không phù hợp với làn da mỏng mặt của phụ nữ sau sinh. Vì thế, mẹ bỉm sữa tuyệt đối không sử dụng rượu gừng nghệ để bôi lên mặt của mình nhé!

Có nên tắm bằng rượu gừng nghệ sau sinh?

Tắm bằng rượu gừng nghệ hạ thổ sau sinh là phương thức làm đẹp da sau sinh được nhiều chị em lựa chọn.

Cách tắm rượu gừng nghệ sau sinh là một phương thức dân gian được lưu truyền từ rất lâu với công dụng hiệu quả giúp sáng da, mịn màng và và nhanh chóng đốt tan mỡ thừa sau một thời gian sử dụng

Vì thế không ít chị em tìm đến cách tắm rượu gừng nghệ sau sinh dùng để pha nước tắm giúp đẹp da, giảm eo, giảm mỡ bụng, đánh tan vẻ ngoài xồ xề, kém tự tin và làm mờ vết thâm hiệu quả lên trông thấy.

Sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ bao nhiêu lâu thì có tác dụng?

Hiện tại chưa có bất kỳ câu trả lời chính xác nào liên quan đến việc sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ sau sinh bao lâu phát huy tác dụng. Bởi tùy vào cơ địa cũng như cách chăm sóc của mỗi mẹ rượu gừng nghệ hạ thổ sẽ phát huy tác dụng. Thông thường từ 1-3 tháng sử dụng rượu gừng nghệ sau sinh kết hợp massage bụng, tập thể dục đều đặn sẽ giảm được mỡ bụng 3-10cm.

Khi sử dụng gừng nghệ hạ thổ nếu kết hợp thêm với túi muối thảo dược hoặc đai siết eo/đai nịt bụng sẽ cho hiệu quả tối đa. Chị em có thể xem chi tiết đai nịt bụng 4D của Bảo Hà Spa tại đây: http://baohaspa.vn/san-pham/san-pham/dai-siet-4d-size-m-295.aspx

Tự làm rượu gừng nghệ hạ thổ tại nhà có được không?

Chị em hoàn toàn có thể tự làm gừng nghệ hạ thổ tại nhà. Tuy nhiên mẹ phải tìm được nguyên liệu chuẩn mới cho được tác dụng hiệu quả nhất. Dưới đây là chi tiết cách làm rượu gừng nghệ hạ thổ cho bà đẻ, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu làm rượu gừng nghệ hạ thổ:

Muốn làm được rượu gừng nghệ hạ thổ đạt chuẩn, điều đầu tiên, bạn phải chuẩn bị chính xác từng nguyên liệu. Hãy chuẩn bị 1kg gừng tươi, 1 kg nghệ tươi, 3 đến 4 lít rượu nếp trắng và 1 chiếc bình đựng to. Lưu ý, hãy chọn những củ nghệ, củ gừng nhỏ, vàng đều, có độ già đạt chuẩn.

Cách làm rượu gừng nghệ hạ thổ tại nhà:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

  • Rửa sạch gừng và nghệ với nước lạnh. Sau đó đem ngâm qua với nước muối pha loãng chừng 10 phút để loại bỏ bụi bẩn.
  • Rửa sạch lại gừng, nghệ 1 lần nữa với nước rồi dùng dao nạo vỏ ngoài. Khi nghệ đã ráo nước chị em hãy giã nghệ ra ra và chuẩn bị ngâm. Bình ngâm thì chị em cũng rửa luôn để làm sạch toàn bộ bụi bẩn bám trong bình.

Bước 2: Ngâm rượu nghệ

  • Giã nát nghệ và gừng vừa rửa sạch và cho vào bình thủy tinh.
  • Rót toàn bộ rượu đã chuẩn bị vào bình. Khi rót xong chị em nhớ dùng một thanh đan nhỏ và đánh tan hỗn hợp. Chị em nhớ đánh nhẹ nhàng để hỗn hợp quyện vào nhau và không sủi bọt. Sau đó chị em đậy nắp bình ngâm lại và bảo quản bình ở nơi khô thoáng nhất.

Lưu ý, trong quá trình ngâm rượu nghệ gừng bạn nên kiểm tra mỗi ngày. Như vậy sẽ giúp loại bỏ được hệ thống bọt khí ở trong bình khi ngâm. Đồng thời hạn chế phần nào tình trạng bình có dấu hiệu hư hỏng để kịp thời khắc phục.

Tuy nhiên chị em đừng mở bình thường xuyên quá vì rượu sẽ bay mất hơi. Sau khi ngâm khoảng 60 ngày là chị em có thể sử dụng được rồi.

Cách bảo quản rượu gừng nghệ hạ thổ

Nói chung cách bảo quản rượu gừng nghệ hạ thổ cũng không quá khó. Mẹ chỉ cần để bình rượu ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để không bị đổi màu hay giảm tác dụng là được. Đặc biệt, nếu biết cách bảo quản tốt rượu gừng nghệ cỏ thể sử dụng đến 1 năm.

Mua rượu gừng nghệ hạ thổ sau sinh đâu tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm rượu gừng nghệ hạ thổ sau sinh đảm bảo. Tuy nhiên việc lựa chọn sản phẩm và địa chỉ cung cấp không hề đơn giản.

Tại Bảo Hà Spa, chúng tôi cung cấp 2 loại sản phẩm rượu gừng hạ thuốc Bắc và rượu nghệ hạ thổ thuốc Bắc. Đây là 2 combo thần thánh chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sau sinh hiệu quả.

Công dụng và cách dùng rượu gừng nghệ hạ thổ đối với mẹ sau sinh
Rượu nghệ hạ thổ thuốc bắc Bảo Hà

Thành phần chủ yếu từ hai loại sản phẩm này là gừng, nghệ, rượu cái, bạch thục linh và nhiều vị thuốc bắc quý.

Rượu gừng hạ thổ thuốc bắc Bảo Hà:

  • Giữ ấm cơ thể, tránh hậu sản sau sinh
  • Giảm béo sau sinh, tiêu hao mỡ thừa
  • Lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc

Rượu nghệ hạ thổ thuốc bắc Bảo Hà:

  • Làm trắng da mặt và toàn thân, se khít lỗ chân lông
  • Giảm thâm nám làm mờ vết thâm rạn, sạm da
  • Tránh nhiễm lạnh
  • Phục hồi sức khỏe sau sinh

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về rượu gừng nghệ hạ thổ chăm sóc sau sinh. Hy vọng bài viết của Bảo Hà Spa đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhất. Chúc bạn ngày mới tốt lành!

Coi thêm tại : Rượu gừng nghệ hạ thổ sau sinh: thành phần, tác dụng và cách dùng

0 Comments